Rèn Luyện Bản Thân

      Nhiều người ngày nay đang chạy đi tìm sự thoải mái cho bản thân. Danh, lợi, thú là những điều làm cho họ cảm thấy bị lôi cuốn và bị chìm ngập. Họ sống cô độc, vô cảm và đặc biệt là họ sống buông thả theo tính xác thịt. Nó làm cho con người ta tha hóa, đánh mất giá trị bản thân và cơ hội để “con thú” nổi dậy. Lời Chúa ngày hôm nay mời gọi bạn và tôi cùng nhau xét lại con người và cách sống của mình. Đã bao giờ bạn đặt câu hỏi: Đời sống của tôi có phù hợp với giá trị Tin Mừng hay tôi vẫn đang chạy đi tìm sự dễ dãi cho bản thân?

      Trong kỳ Sea Games 2015 người ta ca ngợi một siêu kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên. Cô đã đạt được 8 HCV cá nhân. Với kỳ tích này cô đã trở thành thần tượng của nhiều người. Vinh quang này cô đã phải đánh đổi và hy sinh hầu hết những niềm vui bình dị đời thường của thời tuổi trẻ.

      Không sử dụng internet, không điện thoại, không face book, thậm chí xe máy cũng chưa biết đi và hơn cả là những chuyến xa nhà dài dằng dặc khiến cô nhiều lần nhớ nhà rơi nước mắt. Một ngày Ánh Viên phải bơi từ 20-25 cây số với nhiều tốc độ và “biến thiên” khác nhau. Khối lượng bài tập được phân chia trong hai buổi/ngày, thời gian còn lại, Ánh Viên tiếp tục rèn thể lực với việc tập tạ.

       Một người dù có giỏi như Ánh Viên vẫn phải luôn luyện tập đều đặn mới có được những thành tích như vây. Bên cạnh đó, cô còn phải buông bỏ những thèm khát của bản thân để đạt cho được phần thưởng chóng qua.

       Chúa Giê-su dạy chúng ta muốn vào được Nước Trời thì phải nghiêm khắc với chính mình qua việc rèn luyện bản thân. Rèn luyện để sống khổ chế hy sinh. Rèn luyện để sống gương mẫu trước tha nhân. Rèn luyện để không đi quá giới hạn của bản thân và tha nhân. Sự hy sinh triệt để sẽ dẫn ta đến Nước Trời. Xem ra con đường vào nước trời đòi hy sinh rất nhiều. Hy sinh cái tôi của mình để không ganh ghét, tị hiềm tha nhân. Hy sinh của cải của mình để sống quảng đại với tha nhân. Hy sinh cái tham, sân, si chóng qua để hướng đến hạnh phúc vĩnh viễn.

        Đã mấy ai hy sinh cái tôi của mình, có mấy ai chọn đi đường hẹp, không lo cho mình mà chỉ lo cho tha nhân, và nhất là có mấy ai chịu bỏ đi sự dễ dãi cho bản thân để đi vào con đường hẹp mà Chúa mời gọi trong một thế giới đề cao sự hưởng thụ. Dẫu biết rằng vì chiều chuộng thân xác mà hư mất đời đời. Mỗi ngày chúng ta được mời gọi để biến đổi. Lùi lại một chút để yêu, quan tâm và đồng cảm với tha nhân. Chắc chắn với ý hướng ngay lành cùng với ơn của Chúa sẽ giúp ta biến đổi.

         Cầu mong Lời Chúa luôn tác động vào từng suy nghĩ, lời nói, hành động của chúng ta để mỗi ngày chúng ta nhận ra và sống đúng với giá trị Tin Mừng.

Anna Hương, FMM