Chọn Lựa

Lời nói của con người có tác động mạnh mẽ đến cuộc sống. Có những lời đáng tin và cũng có những lời đáng nghi. Cùng một lời, có những lời đem lại hạnh phúc và cũng có những lời mang lại nỗi buồn. Trong Tin mừng Chúa Nhật hôm nay, Chúa Giêsu nói gì khiến cho những người nghe thời đó, khó chịu, thắc mắc, chướng tai mà bỏ đi nhưng lại có những người chọn ở lại với giá trị cao quý của lời đó?

Thái độ quay lưng bỏ đi của người Do Thái và một số môn đệ là do lòng hoài nghi, có khi mong điều Chúa nói như mình muốn nghe, cũng có khi chẳng thèm quan tâm hay khó quá bỏ qua. Họ hiểu Chúa theo cách con người, muốn Chúa nói điều họ thích nghe và thích kiểm soát Chúa trong phạm vi an toàn của bản thân. Bên cạnh đó, thái độ của ông Phêrô trước lời nói của Chúa là sự khiềm tốn, đón nhận, có thể ông không hiểu thật sự ý nghĩa, cũng có thể ông khám phá được giá trị tuyệt đối của Lời Đức Kitô, nhưng nó là hành trình đòi hỏi sự kiên nhẫn và tin tưởng.  Đức Giêsu không ngừng ban cho con người sức sống từ Thánh Thể để bổ dưỡng tầm hồn chúng ta trên đường tiến về Nước Trời, là nơi nương ẩn và nguồn trợ lực cho chúng ta trong mọi biến cố cuộc sống. Ngài làm, Ngài nói, đều xuất phát từ Tình Yêu của Ngài dành cho nhân loại.

Trong Tin Mừng Chúa Nhật XXI thường niên năm B ( Ga 6, 60 – 69) Chúa Giêsu mặc khải về Mình Và Máu Ngài là nguồn lương thực trường sinh, là nguồn sự sống giúp con người đến hạnh phúc đời đời. Lời Đức Ki tô hôm nay đang đặt chúng ta trước một chọn lựa, bạn có thể tin hoặc không tin? Bạn có thể chấp nhận hay bỏ đi.  Đức Kitô vẫn âm thầm trong Thánh Thể chờ đợi và không ngừng ngỏ lời với nhân loại: “ Ta là bánh hằng sống từ trời xuống , ai đến với Ta không hề phải đói, ai tin vào Ta chẳng khát bao giờ".

Lạy Chúa Giêsu, lời Chúa nói thật là điều khó hiểu. Thuộc về Chúa thật là một thách đố cho chúng con. Chúa luôn mong muốn con người bước đi trong đường lối của Chúa. Nhưng Chúa không ép chúng con. Trái lại, Chúa hoàn toàn tôn trọng sự tự do lựa chọn của mỗi người chúng con. Xin ban cho chúng con sự khiêm tốn và kiên nhẫn để chúng con khám phá rõ hơn nét đẹp của đường lối Chúa và lựa chọn một đời sống hạnh phúc vĩnh cửu trong Ngài.

Y Đưh, FMM