Hạt Ngọc Nước Trời

Con người ta ai cũng mong được về Thiên Đàng sau cuộc đời dương thế, nơi đó chúng ta được cùng Thiên Chúa sống hạnh phúc. Vậy thì nước Trời ở đâu và ta phải tìm kiếm thế nào cho được hạnh phúc Nước Trời?

Hạt ngọc Nước trời cao sang,

Người người tìm kiếm gian nan không sờn.

Cậy nhờ Thiên Chúa ban ơn

Con nay chiếm được Nước Trời cao sang.

Trong bài Tin Mừng hôm nay Thiên Chúa đã ví Nước Trời như là một kho báu được chôn dấu trong ruộng, như một viên ngọc được thương gia tìm thấy và Nước trời như chiếc lưới quang xuống biển kéo lên đủ mọi thứ cá. Hình ảnh Nước Trời thật gần gũi nhưng cũng thật quý như ngọc, làm cho chúng ta khó để kiếm tìm. Hẳn chúng ta đã biết Nước Trời cao quý là dường nào, nhưng chỉ người dám hy sinh liều cả cuộc đời mới có được Nước Trời. Trong bài giảng trên núi Chúa Giê-su nói :“Phúc cho ai có tâm hồn nghèo khó vì Nước Trời là của họ” (Mt 5,3) Đây là tiêu chuẩn để vào Nước Trời hay chăng? Nước Trời dành cho tất cả chúng ta và những ai dám bán đi tất cả để mua được Nước Trời thì người đó sẽ có được Nước Trời.

Mỗi người chúng ta luôn mong ước sống một cuộc đời tốt đẹp để xây dựng Nước Trời ngay trong đời sống này. Xây dựng một thế giới hòa bình như Cha Thánh Phan-xi-cô trở nên những khí cụ bình an trao ban tình yêu Thiên Chúa. Nhưng trước khi chúng ta có thể trao ban chúng ta cần là những con người sống bình an có nghĩa là có một tâm hồn “nghèo khó” và đơn sơ. Yêu thương bản thân mình và yêu thương tha nhân như chính mình. Sự trao ban làm cho chúng ta trở nên những con người thiện toàn của Thiên Chúa khi chúng ta dám sống và hy sinh mà không cần đáp đền. Khi sẵn sàng cho đi chúng ta sẽ nhận về tình yêu là kho báu quý giá mà không ai có thể lấy đi được- kho báu Nước Trời. Vì vậy bất cứ ai cũng có thể được vào Nước Trời và chiếm được kho tàng nơi mối mọt không thể tàn phá.

Chúng ta đã làm gì để tìm kiếm Nước Trời?  Câu hỏi giúp chúng ta nhìn lại cuộc sống của mình để có những thay đổi tích cực. Đây là động lực giúp chúng ta cảm nhận niềm vui và làm cho cuộc đời của chúng ta có ý nghĩa hơn. Hạnh phúc là hoa trái cho những cố gắng và hy sinh trong từng ngày sống của chúng ta. Thánh Phao-lô nói: “Tôi sống nhưng không còn phải là tôi nhưng là Đức Ki-tô sống trong tôi”(Gl 2,20). Cuộc đời của mỗi người sẽ là một chứng tá hữu hình cho Chúa khi chúng ta sống một cuộc đời thật vui vẻ và hạnh phúc. Và chính khi đó Nước Trời đang hiện diện trong đời sống mỗi người và trong thế giới hôm nay. Một NướcTrời của niềm vui- bình an và hạnh phúc.

“Hãy tạ ơn Chúa vì Chúa nhân từ, muôn ngàn đời Chúa vẫn trong tình thương”(Tv 117). Cảm tạ Chúa vì biết bao hồng ân Chúa thương ban qua mọi biến cố và sự kiện trong cuộc sống. Tất cả những gì chúng con có là do bởi ơn Chúa thương ban. Nguyện xin Chúa tiếp tục hướng dẫn giúp chúng con luôn trung tín va mến yêu trong suốt hành trình theo Chúa. Mỗi khi chúng ta đi tìm thánh ý Chúa là khi ta đang đi tìm những viên ngọc quý cho mình và làm cho thế giới của chúng ta thêm giàu có hơn.

Cỏ Mật fmm