Thiếu niên nhận tội âm mưu ám sát Đức Thánh Cha trong chuyến thăm của ngài đến Hoa kỳ

Santos Colon 17 tuổi thuộc thành phố Lindenwold, tiểu bang New Jersey đã nhận tội chịu trách nhiệm liên quan đến một âm mưu ám sát Đức Thánh Cha...

Thiếu niên nhn ti âm mưu ám sát Đc Thánh Cha
trong chuyến thăm ca ngài đến Hoa k

Philadelphia, Pa., 4 tháng Tư, 2017 / 05:11 chiều (CNA/EWTN News).- Hôm thứ Hai, Santos Colon 17 tuổi thuộc thành phố Lindenwold, tiểu bang New Jersey đã nhận tội chịu trách nhiệm liên quan đến một âm mưu ám sát Đức Thánh Cha.

Thiếu niên này được báo cáo đã đặt ra một kế hoạch ám sát Đức Thánh Cha Phanxico và kích hoạt các chất nổ trong suốt chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha đến Philadelphia trong Ngày Họp các Gia đình Thế giới năm 2015.

Sự kiện này là điểm dừng chân cuối trong chuyến thăm 6 ngày của Đức Thánh Cha Phanxico đến Hoa Kỳ, trong đó ngài cũng đến thăm Thành phố New York và Thủ đô Washington, D.C.

Hàng trăm ngàn người tập trung tại Đại lộ Benjamin Franklin để tham dự Thánh lễ cuối của giáo hoàng, Chủ nhật 27 tháng Chín, 2015.

Colon lúc đó 15 tuổi.

Trong những tháng trước chuyến thăm của Đức Thánh Cha, Colon nghĩ rằng hắn ta đã liên lạc được với một tay súng bắn tỉa, trong khi thực sự hắn đang dàn xếp với một nhân viên FBI chìm, Bộ Tư Pháp nói trong một báo cáo.

“Colon sắp xếp một cuộc thăm dò mục tiêu với nhân viên FBI mật và hướng dẫn nhân viên này nguồn để mua những nhiên liệu tạo thiết bị nổ,” Bộ Tư pháp nói.

Các nhân viên FBI đã âm thầm bắt giữ Colon khoảng hai tuần trước chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha.

Theo hãng Thông tấn AFP, vụ tấn công mà Colon sắp đặt được cố tình khơi nguồn bởi một nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo, mặc dù vẫn chưa rõ hắn ta có liên hệ như thế nào với nhóm này hoặc hắn có liên lạc với bất kỳ một thành viên nào của nhóm này hay không.

Colon đã nhận tội như là một người trưởng thành theo một điểm buộc tội tìm cách cung cấp sự hỗ trợ nguyên liệu cho các kẻ khủng bố. Những hồ sơ cáo buộc chống lại cậu ta như là một người vị thành niên vì thế đã bị hủy bỏ.

Theo Bộ Tư pháp, Colon đối mặt với mức án tối đa 15 năm tù giam và một khoản phạt $250.000. Ngày kết án vẫn chưa được đưa ra.

Dường như là Colon sẽ được điều trị tại khoa tâm thần được bảo vệ trước khi thực hiện án tù, nếu bị kết án.

[Nguồn: catholicnewsagency]

[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 05/04/2017]