Một Linh mục Tây ban nha cao tuổi bị đánh đập trong một vụ cướp

Cha Arturo López, 77 tuổi, đã bị đánh đập tàn nhẫn bởi 3 người bit mặt trong một vụ tấn công vào nhà xứ của giáo xứ hai thánh Phêrô và Phaolô ở Coslada, một thành phố thuộc Madrid, hôm thứ 4, 22/02 vừa qua.

Một Linh mục Tây ban nha cao tuổi bị đánh đập trong một vụ cướp

Madrid, Tây ban nha – Cha Arturo López, 77 tuổi, đã bị đánh đập tàn nhẫn bởi 3 người bit mặt trong một vụ tấn công vào nhà xứ của giáo xứ hai thánh Phêrô và Phaolô ở Coslada, một thành phố thuộc Madrid, hôm thứ 4, 22/02 vừa qua.

3 người đàn ông đã trói và đánh đập cha Lopez khi họ vào nhà xứ lúc 8.50 tối để cướp các đồ quý giá và tiền bạc. Họ đã dùng dây thừng trói cha ở trong một phòng. 

Một tên tội phạm đã đe dọa và đánh cha để cha phải đưa tiền cho chúng, trong khi hai tên lục soát trong nhà. Theo cha Lopez, những kẻ cướp nói tiếng Tây ban nha rất giỏi và không có vẻ là người ngoại quốc. Các kẻ cướp đã lấy 800 euros, các chìa khóa và điện thoại của cha Lopez và rời đi sau 25 phút, bỏ mặc cha bị trói. Cha Lopez đã tự cởi trói và báo cho cảnh sát. 

Cha Lopez được đưa đến bệnh viện để chạy chữa các vết thương trên đầu và trên mặt. Cha đã được khâu các vết thương và khám để xem có bị tổn thương não không. Ngày hôm sau cha được xuất viện vì không có vấn đề trầm trọng. 

Cha Lopez thuộc dòng Thánh giá và đã phục vụ ở Coslada từ năm 1993. 

(Hồng Thủy, RadioVaticana 25.02.2017/

CNA 24/02/2017)