Tượng Đức Mẹ bị chặt đầu ở Mumbai

Sáng Chủ nhật, 19-2, một số người chở nhau trên 2 xe gắn máy đến đập phá bức tượng Đức Mẹ ở ngoại ô Kurla của thành phố. Hành động cố ý đe dọa Kitô hữu đi bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử sắp tới.

Tượng Đức Mẹ bị chặt đầu ở Mumbai

Hành động cố ý đe dọa Kitô hữu đi bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử sắp tới

Người Công giáo ở Thành phố Mumbai, miền tây Ấn Độ, cho rằng việc chặt đầu tượng Đức Mẹ là hành động cố ý đe dọa Kitô hữu đi bỏ phiếu cho các ứng cử viên đại diện cho cộng đồng của họ trong các cuộc bầu cử sắp tới. 

“Sáng Chủ nhật, 19-2, một số người chở nhau trên 2 xe gắn máy đến đập phá bức tượng Đức Mẹ ở ngoại ô Kurla của thành phố”, cha Nigel Barrett, người phát ngôn cho tổng giáo phận Bombay, kể với ucanews.com. Bức tượng bị chặt đứt đầu, cha Barrett nói thêm. 

Mumbai (trước đây là Bombay) là thành phố lớn nhất trong nước này và thuộc tổng giáo phận Bombay, giáo phận lớn nhất Ấn Độ về số lượng người Công giáo. Kurla là một vùng ngoại ô đa số Công giáo của thành phố. 

“Chúng tôi đang chờ cảnh sát hoàn tất vụ điều tra này. Hãy để cảnh sát cho biết ai đã làm việc này”, cha Barrett nói. 

Joseph Dias, lãnh đạo Công giáo và là nhà sáng lập Diễn đàn Thế tục Công giáo ở Mumbai, nói hành động được lên kế hoạch trước và mang động cơ chính trị. 

“Việc này liên quan trực tiếp đến các cuộc bầu cử. Đây là hành động cố ý gây tâm lý lo sợ nơi người dân vì đây là vùng đa số Công giáo”, ông phát biểu với ucanews.com. 

Các cuộc bầu cử dân sự trong thành phố diễn ra vào ngày 21-2 và các Kitô hữu vận động cho các chính đảng ủng hộ lựa chọn của họ trong các vùng đa số Kitô giáo với tư cách là ứng cử viên. 

Những người tham gia vận động thuộc tổ chức có tên là Giáo hội trong Thành phố, một tổ chức che chở gồm khoảng hơn 100 tổ chức và đoàn thể Công giáo, được xác định đại diện cho khoảng 500.000 người Công giáo trong thành phố. 

Dias nói cuộc vận động của họ đã làm cho số ứng cử viên Công giáo “đông khác thường” trong các vùng đa số Kitô giáo và một số chính đảng hiện đang lo lắng. “Họ đang cố tìm cách đe dọa để người Công giáo không đi bỏ phiếu”. 

Về mặt hành chính, thành phố được chia thành 6 khu vực, mỗi khu vực có một phó ủy viên hội đồng thành phố. Các khu vực này cùng điều phối 23 phường và mỗi phường có hơn 250 ủy viên hội đồng. Một số phường có đa số người Công giáo. 

Tuy nhiên, cảnh sát không cho hành động này mang động cơ. 

“Chúng tôi không thể nói gì về vụ này vì vẫn còn trong quá trình điều tra. Không có căng thẳng trong vùng này”, một cảnh sát thuộc đồn cảnh sát Vinoba Bhave, nơi ghi nhận sự việc, phát biểu với ucanews.com. 

(UCAN 24.02.2017)