Indonesia: Kẻ khủng bố tấn công một linh mục ngay trong buổi lễ

Cảnh sát Indonesia đang điều tra một vụ bị nghi là khủng bố, khi một nghi phạm tấn công vị linh mục bằng dao ngay trong buổi lễ sáng 28.8. Không có thương vong nghiêm trọng, cả kẻ tấn công lẫn vị linh mục bị uy hiếp chỉ bị thương nhẹ...

Indonesia: Kẻ khủng bố tấn công một linh mục ngay trong buổi lễ

Cảnh sát Indonesia đang điều tra một vụ bị nghi là khủng bố, khi một nghi phạm tấn công vị linh mục bằng dao ngay trong buổi lễ sáng 28.8. Một đội rà phá bom cũng được cử đến hiện trường để điều tra xem có chất nổ trong ba lô của kẻ tấn công không.

Không có thương vong nghiêm trọng, cả kẻ tấn công lẫn vị linh mục bị uy hiếp chỉ bị thương nhẹ, theo cảnh sát thành phố Medan, Bắc Sumatra. 

"Một vụ khủng bố đã được thực hiện vào sáng chủ nhật tại nhà thờ Saint Joseph", phát ngôn viên của cảnh sát thành phố Medan, Rina Sari Ginting cho biết. "Cảnh sát đang thẩm vấn thủ phạm và lục soát ngôi nhà của hắn để tìm nguyên liệu chế tạo bom". 

Theo các nhân chứng, kẻ khủng bố đã ngồi cùng các tín đồ khác trước khi chạy về phía linh mục và tấn công ông bằng dao. "Có một tiếng nổ nhỏ như pháo hoa rồi hắn ta lấy dao chạy về phía linh mục", phát ngôn viên Timbas Ginting cho biết. 

Một đội rà phá bom mìn đã được điều tới hiện trường để điều tra xem ba lô của thủ phạm có bom hay không. 

Indonesia là nước có lượng tín đồ Hồi giáo đông nhất thế giới, tuy nhiên phần lớn người dân nước này rất ôn hòa. Nhưng vẫn xảy ra sự trỗi dậy của chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan tại nước này trong mấy năm qua, một phần chủ yếu được kích thích bởi những kẻ khủng bố thuộc tổ chức khủng bố al-Qaeda và mới đây là tổ chức khủng bố IS. 

(Thiên Hà, motthegioi.vn 28.08.2016/ Reuters)