Phiến quân tra tấn và giết mục sư ở phía nam Ấn Độ

Phiến quân theo chủ nghĩa Mao tra tấn và giết mục sư Tin Lành ở làng Andhra bang Pradesh phía nam Ấn Độ hôm 30-7, họ cáo buộc vị mục sư là người cung cấp tin cho cảnh sát. Mục sư Yohan Maria được tìm thấy bị cắt cổ và bị một số thương tích trên người ở trong rừng phía Đông quận Godavari.

Phiến quân tra tấn và giết mục sư ở phía nam Ấn Độ

Phiến quân cánh tả để lại cảnh cáo những ai ‘cung cấp thông tin’ cho cảnh sát cũng sẽ bị giết

Phiến quân theo chủ nghĩa Mao tra tấn và giết mục sư Tin Lành ở làng Andhra bang Pradesh phía nam Ấn Độ hôm 30-7, họ cáo buộc vị mục sư là người cung cấp tin cho cảnh sát, lãnh đạo cấp cao Kitô giáo cho biết. 

Mục sư Yohan Maria được tìm thấy bị cắt cổ và bị một số thương tích trên người ở trong rừng phía Đông quận Godavari, mục sư Tomson Thomas, đứng đầu tổ chức Tin Lành Persecution Relief nói. 

Những người đàn ông vũ trang của phiến quân cánh tả đến nhà nạn nhân ở làng Lachigudem vào buổi đêm trước và lôi ông đi. Họ cũng bắt cóc cháu của vị mục sư sớm hơn cùng ngày, nhưng thả anh hôm 30-7 kèm theo những lời cảnh cáo, Thomas nói với ucanews.com. 

Mục sư Maria và người cộng tác nhận được lời đe dọa giết từ phiến quân, cảnh cáo họ không được tiếp tục dạy dỗ các bạn trẻ tránh xa việc được chiêu mộ vào căn cứ và tham gia phiến quân, Thomas kể. 

Mục sư Maria hành đạo trong vùng do phiến quân kiểm soát, nơi phiến quân cũng có cơ quan hành chính xong xong đối lại với chính quyền và cảnh sát. Phiến quân tự nhận là chiến đấu cho người không có đất đai nghèo và nông dân, yêu cầu xem xét chính sách bóc lột người nghèo và quan điểm coi người trợ giúp nhà nước như là kẻ thù. 

Đã vài lần phiến quân ra lệnh cho mục sư gởi người dân tham gia các lớp học và vào trại tuyển dụng, nhưng ông lịch sự từ chối, Thomas dẫn lời người nhà của nạn nhân. 

Cảnh sát xác nhận đó là hành động của phiến quân cánh tả, họ đã từng tiến hành những vụ bắt cóc và giết người, theo truyền thông địa phương. 

Phiến quân để lại lá thư gần xác mục sư, cảnh báo tất cả những người nào cung cấp tin tức cho cảnh sát sẽ có số phận tương tự, theo tờ Time of India. 

Theo một báo cáo, thanh tra cảnh sát của Chintoor, Durga Rao nói rằng phiến quân đã lan đến khu vực của ông từ vùng lân cận Odisha và Chhattisgarh, họ có các cơ sở vững chắc ở cả hai nơi. “Phiến quân hành động ở đây và băng qua biên giới chỉ trong vài giờ”, sĩ quan cảnh sát nói. 

Wilson Nathan, luật sư Công giáo ở Mumbai nói những mục sư Kitô giáo giúp đỡ người nghèo luôn ở trong tình trạng dễ bị tấn công từ các nhóm Hindu cứng rắn. 

Một vài lãnh đạo Kitô giáo không muốn nêu tên rất ngạc nhiên rằng sao lần này lại là phiến quân theo cánh tả. Họ nói, thông thường phiến quân không tấn công Kitô hữu vì họ biết việc họ làm là giúp đỡ người nghèo. 

(UCAN 02.08.2016)