Một loạt phim truyền hình giới thiệu Đức Giáo hoàng ở Á châu

Chương trình truyền hình Kuangchi Program Service (KPS) ở Đài Loan đã ra loạt phim truyền hình hàng tuần về Đức Phanxicô có tên "Oh MyGod". Mục đích của loạt phim này là giới thiệu và phát đi các lời kêu gọi và các giá trị của Đức Phanxicô đến một cử tọa người Trung hoa rộng lớn.

Một loạt phim truyền hình giới thiệu Đức Giáo hoàng ở Á châu

Sau khi xem, Đức Phanxicô thốt lên: "Ôi Lạy Chúa! Oh myGod!", một thành ngữ được dùng để đặt tên cho loạt phim.

Chương trình truyền hình Kuangchi Program Service (KPS) ở Đài Loan đã ra loạt phim truyền hình hàng tuần về Đức Phanxicô có tên "Oh MyGod". Tập đầu tiên là "Hello Papa!" đã được ra mắt ngày 9 tháng 4, một tuần trước khi chiếu chính thức trên kênh vệ tinh Dongfeng TV. Mục đích của loạt phim này là giới thiệu và phát đi các lời kêu gọi và các giá trị của Đức Phanxicô đến một cử tọa người Trung hoa rộng lớn. 

"Chúng tôi hy vọng nối mạng trực tiếp với người dân Đài Loan để phát đi các sứ điệp thiêng liêng của Vatican, để người dân chúng tôi có thể hưởng ơn ích sự phong phú của đời sống đức tin", bà  Chung Li-hung, chủ tịch công ty KPS cho biết. Loạt phim "Oh MyGod" nâng cao các giá trị của các sinh hoạt mục vụ và xã hội của Giáo hội Công giáo. "Sự tận tâm của các linh mục và các nữ tu ở Đài Loan làm vang lên tiếng gọi của Đức Phanxicô. Qua chương trình truyền hình này, chương trình KPS mong tất cả người dân Đài Loan có thể nghe được các thông tin nhiệt thành và tích cực, gần với đời sống hàng ngày của họ."

Cách đây một thời gian, trong một chuyến đi Vatican, một ấn bản của các phim này được chiếu cho Đức Giáo hoàng. Sau khi xem, ngài thốt lên: "Oh myGod!", từ đó, câu này đã trở thành tên của loạt phim.

https://www.youtube.com/watch?v=LfLCmACCd4I

Chính cha Jerry Martinson là ‘diễn viên’ giới thiệu loạt chương trình dài ba mươi phút mà ngài cùng với hai ca sĩ và người nhảy trẻ điều khiển. Cha là tu sĩ Dòng Tên người Mỹ, rất quen thuộc với người Đài Loan vì cha đã từng điều khiển những chương trình nổi tiếng từ mười mấy năm nay, đặc biệt là cho trẻ em và sinh viên. 

"Oh MyGod" là loạt phim truyền hình thứ nhì của chương trình Kuangchi Program Service được Vatican và bộ Ngoại giao Đài Loan hỗ trợ. Loạt phim thứ nhất là tài liệu về linh mục Dòng Tên người Ý Giuseppe Castiglione, cha đi truyền giáo ở Trung quốc năm 1715 và rất nổi tiếng, vì trong 51 năm, cha được xem như họa sĩ của đức vua. 

Chương trình truyền thanh Kuangchi Program Service được các tu sĩ Dòng Tên thành lập từ năm 1958 và đến năm 1961 đã có các chương trình truyền hình. 

(Nguyễn Tùng Lâm chuyển dịch, phanxico.vn 24.06.2016/
aleteia.org, 2016-04-26)