Đức Thánh Cha bình luận về cuộc trưng cầu ý dân của Anh trên chuyến bay giáo hoàng

“Nó là ý muốn của người dân bày tỏ và điều này đòi hỏi một trách nhiệm thật lớn về phía tất cả chúng ta để bảo đảm những lợi ích của người dân ở nước Anh, cũng như những lợi ích và đồng tồn tại của lục địa Châu Âu”, ĐTC Phanxicô.

Đức Thánh Cha bình luận về cuộc trưng cầu ý dân của Anh trên chuyến bay giáo hoàng

Cũng diễn tả sự hài lòng về ký kết ngừng bắn ở Columbia giữa chính phủ và nhóm nổi dậy FARC

Theo kết quả quyết định của nước Anh rời Liên minh Châu âu, Đức Thánh Cha đã bình luận rằng sự thay đổi này phải được nối tiếp bằng những “bảo đảm” những lợi ích cho cả Anh và các quốc gia trên lục địa. 

Theo Vatican Radio, trong khi đang nói với các phóng viên trên chuyến bay của Giáo hoàng đi từ Roma đến thủ đô Yerevan của Armenia, Đức Phanxicô nói rằng kết quả trưng cầu dân ý phải được tôn trọng vì nó là điều mong muốn của người dân.

“Nó là ý muốn của người dân bày tỏ và điều này đòi hỏi một trách nhiệm thật lớn về phía tất cả chúng ta để bảo đảm những lợi ích của người dân ở nước Anh, cũng như những lợi ích và đồng tồn tại của lục địa Châu Âu,” ngài nói.

Đức Giáo hoàng cũng diễn tả sự hài lòng về ký kết ngừng bắn ở Columbia giữa chính phủ và phe nổi dậy FARC, ngài nói, “Tôi rất vui mừng trước tin này mà tôi nhận được hôm qua. Trên 50 năm chiến tranh, chiến tranh du kích, đã có quá nhiều máu đổ.”

Ngài nói, “Đó là một tin tốt lành.”

Đức Thánh Cha diễn tả hy vọng của ngài rằng các dân tộc đã hoạt động làm trung gian cho hiệp ước có thể tìm cách đưa nó vào quy định chặt chẽ để nó không thể bị quay lật lại.

Đức Thánh Cha Phanxicô kết luận rằng “Những lời chúc tốt đẹp nhất của tôi gửi tới Columbia là bắt đầu được tiến trình này.”

Nguồn: ZENIT

Chuyển ngữ: TRI KHOAN 24/06/2016