"Đức Phanxicô hôn đứa con bị bệnh của tôi và chữa lành trái tim của bé"

Cô Cassidy cho biết, ‘Các bác sỹ không nói về phép lạ. Ngay cả nếu họ là tín hữu, họ cũng không nói về chuyện này như là phép lạ.’ Nhưng Cassidy không biết gọi biến cố này là gì nữa...

"Đức Phanxicô hôn đứa con bị bệnh của tôi và chữa lành trái tim của bé"

Lynn Cassidy nhớ chính xác những gì mà bác sỹ gọi điện báo với cô. Khi mang thai tuần thứ 11, bác sỹ có thực hiện một xét nghiệm. Và bây giờ, ngồi trên bãi đỗ xe của cửa hàng tạp hóa ở Pasadena, Calif, cô nhấc điện thoại và nghe tin. 

Con của cô mắc bệnh. Có vẻ như là triệu chứng Down. 

 

Cassidy, một người Công giáo, và chồng minh, Scott vẫn hi vọng. Sau khi sinh đứa con đầu, bác sỹ từng bảo với hai người rằng, những con sau này của họ có thể cũng sẽ bị chứng Down, rồi con của cô vẫn khỏe mạnh. Nhưng lần này, Cassidy sinh bé Ave lúc đã gần 40 tuổi. Bé xinh đẹp. Tóc vàng. Mắt xanh. Và mắc triệu chứng Down. 

 

Hôm đó là vào tháng giêng 2014. Hai vợ chồng còn gặp nói chuyện với bác sỹ nhiều lần. Ave có vấn đề về mắt và tai, và đáng ngại nhất là tim. Đội ngũ y khoa đã xác định có 2 lỗ hổng trong tim của bé. Dù đứa trẻ không có biểu hiện vấn đề gì do bởi 2 lỗ hổng này, nhưng gia đình Cassydy vẫn rất lo lắng. 

 

Lúc đó, lễ Phục Sinh đã đến gần. Cassydy nói, ‘Tôi muốn cho con tôi thấy truyền thống Công giáo ở các nơi khác trên thế giới.’ Vậy nên gia đình lên đường đi Ý. Chuyến đi của họ trùng với lễ phong thánh Gioan Phaolô II, và đám đông chật kín trong tuần đó. Ngày thứ tư, họ đến quảng trường thánh Phêrô. 

 

Cassidy đã nghe, và hàng triệu người Mỹ cũng biết qua chuyến công du mới đây, rằng Đức Giáo hoàng Phanxicô thích hôn và chúc lành cho các em bé. ‘Và tỷ suất sinh ở Ý rất thấp’ cô Cassidy bình luận thêm bởi cô không thấy có nhiều em bé ở quảng trường hôm đó. Cô không kỳ vọng gì, nhưng vẫn hi vọng. 

 

Rồi Đức Phanxicô đến trên xe, và như ‘vua sư tử’ chồng của cô trao đứa trẻ vào tay của một trong các nhân viên an ninh của ngài. Ave, ngủ suốt buổi, được đưa đến Đức Giáo hoàng, ngài hôn lên trán em. Ngài hỏi bé được mấy tháng và tên là gì. 

 

Thì ông Scott Cassidy kêu lên. ‘Bé có hai lỗ hổng trong tim.’ 

 

Lynn Cassidy không biết liệu Đức Giáo hoàng có nghe thấy chồng mình không. Nhưng cũng có thể. Và với người có đức tin, những gì xảy ra sau đó, đã thêm lòng tin cho những hoài nghi này. 

 

Cô Cassidy cho biết, ‘Các bác sỹ không nói về phép lạ. Ngay cả nếu họ là tín hữu, họ cũng không nói về chuyện này như là phép lạ.’ Nhưng Cassidy không biết gọi biến cố này là gì nữa. 

 

Cô cho biết, một tháng sau khi trở về từ Roma, cô và chồng đưa bé Ave đến khoa tim mạch. Một trong hai lỗ hổng đã liền lại hoàn toàn. Và lỗ kia chỉ còn lại một nửa so với trước đó. Các vấn đề về tim mạch của cô bé nhỏ đã giảm đến mức các bảo sỹ bảo hãy đưa bé về và trở lại sau 2 năm để kiểm tra lần nữa. 

 

Mẹ bé Ave nói, ‘Tôi tin ở phép lạ. Và tôi tin là Thiên Chúa có thể hành động qua lời chúc lành của Đức Giáo hoàng một cách phi thường như thế.’ 

 

(J.B. Thái Hòa chuyển dịch, phanxico.vn 03.10.2015/
Washington Post – Terrence McCoy – 27/9/2015)