Bài phát biểu của ĐGH Phanxicô để lại dấu ấn cá nhân sâu sắc cho các thành viên Quốc hội

Dân biểu Ruben Gallego cho biết ông đã bị Đức Giáo hoàng Phanxicô kích thích ngay từ lúc đầu tiên công bố ngài được bầu chọn. Ông cho biết bài phát biểu của ĐứcThánh Cha đã giúp ông “đánh giá lại để đánh thuế”.

Bài phát biểu của ĐGH Phanxicô để lại dấu ấn cá nhân sâu sắc cho các thành viên Quốc hội

Tin tức ban đầu được đưa ra về bài phát biểu của Đức Thánh Cha Phanxicô trước Quốc hội đã tập trung vào những nhận xét của Đức Thánh Cha về các vấn đề chính trị: án tử hình, phá thai, sự thay đổi khí hậu, và nhiều vấn đề khác nữa. Nhưng một điều rõ ràng rằng Đức Thánh Cha đã để lại ấn tượng sâu sắc cho cá nhân các nhà lập pháp.

Có lẽ không có dòng nào từ bài phát biểu của Đức Thánh Cha đã nhận được tràng pháo tay nhiệt liệt kéo dài hơn khi ngài nhắc nhở cử tọa của mình về kim luật.

Đức Thánh Cha Phanxicô: “Chúng ta cần tránh sự cám dỗ phổ biến hiện nay: loại bỏ bất cứ thứ gì đem đến sự phiền toái. Chúng ta hãy nhớ kim luật này: ‘Những gì anh em muốn người ta làm cho mình, thì chính anh em cũng làm cho người ta như vậy.’”   

Một ngày sau chuyến thăm, Chủ tịch Hạ viện John Boenher, một người Công giáo, tuyên bố ông sẽ từ chức vào tháng Mười. Ông đã nói về Đức Thánh Cha trong bài phát biểu công khai đầu tiên của ông về việc từ chức.

Đảng Cộng hòa, John Boehner, chủ tịch hạ viện: “Mới hôm qua chúng ta đã chứng kiến ​​cảnh tượng tuyệt vời của Đức Thánh Cha Phanxicô phát biểu trước các cơ quan lập pháp vĩ đại nhất trên thế giới. Và tôi hy vọng chúng ta sẽ nghe lời kêu gọi của ngài để sống theo kim luật này.”

Boehner không phải là thành viên duy nhất của Quốc hội đã xúc động cá nhân.

Trong một cuộc phỏng vấn với Rome Reports, Dân biểu Ruben Gallego cho biết ông đã bị Đức Giáo hoàng Phanxicô kích thích ngay từ lúc đầu tiên công bố ngài được bầu chọn. Ông cho biết bài phát biểu của ĐứcThánh Cha đã giúp ông “đánh giá lại để đánh thuế.”

Đảng Cộng hòa, Ruben Gallego, Quận 7, Arizona: “Nó thực sự làm tôi bắt đầu nhìn như thế nào không chỉ đối xử với người khác khi nói đến chính sách, mà còn làm thế nào để đối xử với mọi người, thời gian, trong các mối quan hệ cá nhân của tôi. Và thách thức đó là điều mà tất cả chúng ta nên ghi nhớ.”

Gallego cho rằng thông điệp của Đức Thánh Cha về lòng vị tha có thể đã dẫn đến quyết định của Boehner công bố từ chức.

Nhà lãnh đạo thiểu số Nancy Pelosi là một người Công giáo lãnh đạo phe Gallego của Hạ viện. Bà ca ngợi thông điệp của Đức Thánh Cha. Tuy nhiên, bà còn cho biết trong một tuyên bố rằng chuyến thăm này là một “niềm vui sâu xa đối với gia đình tôi.”

Một số người trong Quốc hội thậm chí cảm thấy một sự kết nối mạnh mẽ với Đức Thánh Cha. Một thành viên Công giáo đã gây xôn xao sau khi ông thừa nhận đã lấy ly nước của Đức Thánh Cha đã uống, và uống ly nước đó.

Jos. Tú Nạc, NMS