ĐGH Phanxicô phát hành album nhạc rock "Wake Up!"

Trong mười một khúc hát nội dung được ĐGH đề cập trong các vấn đề quan trọng có ảnh hưởng đến toàn bộ thế giới ngày nay như hòa bình, môi trường và lòng yêu người. Vì lý do này, giọng nói của Đức Giáo Hoàng được phối hợp khéo léo trong album "Wake Up" với âm nhạc...

ĐGH Phanxicô phát hành album nhạc rock "Wake Up!"

Đức Giáo Hoàng Phanxicô trong cuộc tông du tại Mỹ vào tháng 9.2015 đã được ca ngợi như một ngôi sao nhạc rock tại những nơi đặt chân đến: Nhà Trắng, Lưỡng Viện Quốc Hội Hoa Kỳ hoặc tại trụ sở Liên Hiệp Quốc và tại những cuộc gặp gỡ giáo dân Mỹ, cuối cùng tại Hội nghị Thế giới về Gia đình ở Philadelphia với khoảng 1,5 triệu giáo dân.

Cụ thể hơn, mới đây tạp chí âm nhạc Rolling Stone đã công bố phát hành một album "Wake Up!" với lời cầu nguyện của ĐGH đi kèm với nhạc rock. Khác với người tiền nhiệm của mình, ĐGH Bênêđictô XVI đã phát hành Album vào năm 2009 dựa trên dòng nhạc cổ điển của Mozart, thì ĐGH Phanxicô dựa trên nền tảng nhạc rock của thập niên 70 với phần đệm Guitar điện và Keyboard. Cụ già 78 tuổi này, vị Giáo Hoàng thứ 266 của Giáo Hội Công Giáo cho thấy những ngày đến thăm Hoa Kỳ thì ở khắp mọi nơi, bất cứ nơi nào Ngài đặt chân đến đã được đón chào như một ngôi sao nhạc rock, một nhà báo Mỹ mô tả như thế. 

Tạp chí âm nhạc Rolling Stone đã xuất bản bài hát đầu tiên, trong đó một đoạn có giọng nói của ĐGH Phanxicô bằng tiếng Anh khi đến thăm quốc gia Nam Hàn ngày 17.8.2014 như sau: "Thánh Vịnh hôm nay mời gọi chúng ta không ngừng hưởng hạnh phúc và hát cho niềm vui. Không có ai đang ngủ mà có thể cất tiếng hát, nhảy múa và vui mừng." Vì thế tên gọi phù hợp cho album là "Wake Up!" (Thức dậy).

Chẳng ai có thể nghĩ rằng ĐGH Phanxicô đã bổ sung thêm một bài hát pop cùng với ca sĩ Damiano Affinito qua bài "Wake Up Go Go Forward", ngay lập tức mọi người có thể theo dõi trên YouTube: https://www.youtube.com/watch?t=3&v=lXGOLYvVIpc

Nhà sản xuất album, Don Giulio Neroni nói với tạp chí "Rolling Stone", ông đã cố gắng với sự sắp xếp của mình để nhân cách của ĐGH Phanxicô nổi bật rõ ràng là "Giáo Hoàng của đối thoại, luôn mở rộng cửa và hiếu khách". Trong mười một khúc hát nội dung được ĐGH đề cập trong các vấn đề quan trọng có ảnh hưởng đến toàn bộ thế giới ngày nay như hòa bình, môi trường và lòng yêu người. Vì lý do này, giọng nói của Đức Giáo Hoàng được phối hợp khéo léo trong album "Wake Up" với âm nhạc. Và âm nhạc đương đại kết nối cuộc đối thoại với các truyền thống Kitô giáo về tâm linh thánh ca, ông Neroni cho biết về nội dung.

Nhà sản xuất Neroni đã thực hiện các album kết hợp âm nhạc và giọng nói của các Giáo Hoàng, như album "Alma Mater" của ĐGH Bênêđictô XVI ra mắt vào năm 2009 cũng như album "Abba Pater" của ĐGH Gioan Phaolô II vào năm 1999.

Ngoài Anh ngữ sẽ có thêm phần tiếng Ý, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha cho 'fan' của Giáo Hoàng. Album "Wake Up!" sẽ được phát hành trong thời gian trước lễ Giáng Sinh vào ngày 27 tháng 11.

Trong Album "Wake Up!" có tất cả mười một hát:

1. "Annuntio Vobis Gadium Mangum" 
2. "Salve Regina" 
3. "Laudato Si …" 
4. "Poe Que' Sufren Los Ninos" 
5. "Non Lasciatevi Rubare La Speranza!" 
6. "La Iglesia No Puede Ser Una Ong!" 
7. "Wake Up! Go! Go! Forward!" 
8. "La Fa Es Entera, No Se Licua!" 
9. "Pace! Fratelli!" 
10. "Per La Famiglia" 
11. "Fazei O Que Ele Vos Disser"

(Lm. Paul Phạm Văn Tuấn, VCN 29.09.2015)