Tin Thế Giới

Theo Express, các phiến quân IS sẽ xua những con gà đi vào doanh trại của đối phương. Đến một khoảng cách vừa đủ, chúng sẽ dùng điều khiển từ xa để kích hoạt thiết bị nổ, giết tất cả những người có mặt gần đó...

IS dùng gà để đánh bom

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) gài bom vào thân của gà để tấn công thành trì của đối thủ.
ga-7712-1437533022.jpg

IS cài bom vào thân gà để tấn công đối thủ. Ảnh: Express

Chiến thuật mới của nhóm khủng bố cực đoan được hé lộ qua những bức ảnh gà đeo bom xuất hiện trên mạng.

Theo Express, các phiến quân IS sẽ xua những con gà đi vào doanh trại của đối phương. Đến một khoảng cách vừa đủ, chúng sẽ dùng điều khiển từ xa để kích hoạt thiết bị nổ, giết tất cả những người có mặt gần đó.

Các chuyên gia nhận định chiến thuật trên cho thấy IS đang đối mặt với khó khăn, khi liên quân quốc tế tăng cường không kích các tuyến vận tải đến Syria và Iraq.

Các phiến quân được cho là phải chế tạo bom bằng vỏ đạn cối, bình xịt và phân, cũng như ứng biến trong việc vận chuyển vũ khí vì không có xe tải hạng nặng. Một số bức ảnh cho thấy chúng còn dùng một chiếc xe đẩy hàng ở siêu thị để làm giá súng.

Một phiến quân IS dùng chiếc xe đẩy hàng ở siêu thị để làm giá súng.

Một phiến quân IS dùng chiếc xe đẩy hàng để làm giá súng. Ảnh: Express

"Nhóm có vô số các vũ khí nhỏ như vũ khí bán tự động, các khẩu súng lục và nhiều vũ khí như đạn cối nhưng kho đạn dược này sắp cạn và không dễ dàng gì để thay thế", chuyên gia về khủng bố Nasser Kataw nhận định. "Chúng đang nỗ lực tự chế các vũ khí riêng nhưng thiếu các xưởng cơ khí để tạo ra những thứ chính xác như thế".

IS đánh chiếm nhiều khu vực rộng lớn của Iraq và Syria từ mùa hè năm ngoái. Hiện nhóm khủng bố đã bắt đầu thành lập căn cứ đầu tiên ở châu Âu. Những kẻ cực đoan ủng hộ IS được cho là đã mua đất tại một ngôi làng ở Osve, Bosnia-Herzegovina để đào tạo các phần tử khủng bố sẵn sàng tham chiến.

Anh Ngọc

 

Quan Trung Quốc bị con gái tố tham ô và nuôi nhân tình

Một quan chức tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc bị chính con gái ruột viết đơn tố cáo ông này tham nhũng và có con riêng với nhân tình. 
Ông Đằng Thụ Kỳ. Ảnh: QQ

Ông Đằng Thụ Kỳ. Ảnh: QQ

Theo QQ, lá đơn xuất hiện trên mạng trưa qua. Người bị tố cáo là ông Đằng Thụ Kỳ, một quan chức giám sát kỷ luật ở thành phố Hoài Hóa, tỉnh Hồ Nam. 

"Bố tôi ghét tôi. Ông ấy ăn chơi trác táng bên ngoài suốt một thời gian dài, bao nuôi nhân tình, kết quả là đã có con riêng 5 tuổi với một người phụ nữ họ Đường", cô gái sinh năm 1993 viết. 

Cô kể thêm rằng "khi tôi mới hơn một tuổi, lợi dụng lúc mẹ tôi vắng nhà, ông ta đã cố ý đẩy tôi từ cầu thang xuống đất".

Trong lá đơn, cô gái còn cho hay bố mình là một tham quan, lợi dụng chức vụ để tham ô tiền nhận thầu công trình. Lá đơn kèm các dẫn chứng chứng minh ông Đằng nhận hối lộ suốt 10 năm qua. Ngoài ra, ông Đằng còn bị tố từng là xã hội đen và bảo kê.

Sau khi đơn tố cáo này lan truyền trên Internet, chiều cùng ngày, Ủy ban Kỷ luật thành phố Hoài Hóa đã ra quyết định đình chỉ công tác tạm thời đối với ông Đằng, đồng thời thành lập ủy ban điều tra để xác minh vụ việc.

Đại diện Ủy ban Kỷ luật thành phố Hoài Hóa cho hay sẽ nhanh chóng điều tra thông tin và xử lý nghiêm minh nếu đó là sự thật.

Hương Giang

 

Bé gái 2 tuổi bị bỏ trong ôtô dưới trời nóng bức

Bé gái ở bang Kansas, Mỹ, được phát hiện bị bỏ lại một mình trong ôtô ngột ngạt, khiến toàn thân em ướt sũng mồ hôi.
tre-em-1_1437473047.jpg

Sarah Oropeza đang cố gắng phá cửa ôtô để giải cứu bé gái. Ảnh: Karamel KRissty/Facebook.

Sarah Oropeza nắm lấy bất cứ thứ gì tìm thấy để đập vỡ cửa xe cứu đứa trẻ kẹt trong ôtô dưới trời nóng bức ở thành phố Merrian,bang Kansas, hôm 18/7, KCTV đưa tin. Các điều tra viên cho biết cửa xe bị đóng chặt và bên trong không có bố mẹ hay người giám hộ của em bé. Oropeza, quản lý cửa hàng Famous Footwear gần đó, chạy ra xem khi nghe tiếng đồng nghiệp hét lên cầu cứu

"Cửa sổ xe bị kéo kín, các cửa khác bị khóa. Cô bé nhễ nhại mồ hồi", KCTV dẫn lời Oropeza kể lại. "Nhìn qua cửa sổ màu đen, tôi thấy mồ hôi trên người cô bé nhỏ thành giọt".

Oropeza kể nhân viên của cô cố tìm thứ gì có thể phá vỡ cửa phía ghế lái để đưa bé gái hai tuổi ra ngoài. Tuy nhiên, họ không thể làm vỡ cửa kính xe. Cuối cùng, ít nhất bốn phụ nữ đã hợp sức giúp cô đưa đứa trẻ ra ngoài.

"Tôi cầu nguyện. Phải phá cửa, nếu không con bé sẽ chết", Oropeza nói.

Vụ giải cứu diễn ra khoảng vài phút nhưng Oropeza cảm thấy thời gian dài như vô tận. Cô tin em bé ở trong chiếc xe ngột ngạt đó khoảng 10 phút. Khi kể lại sự việc, Oropeza vẫn còn nguyên cảm xúc như lúc cứu bé gái.

"Giầy và tất của con bé ướt sũng. Toàn thân nó đẫm mồ hôi. Tôi chỉ biết khóc", Oropeza chia sẻ. Bé gái được y tá kiểm tra sức khỏe tại hiện trường trong lúc chờ xe cứu thương tới. Một nhân viên cảnh sát còn mua bỉm cho cô bé vì trong xe không có chiếc nào. Em nhỏ sau đó được mẹ đỡ đầu tới đón.

Nhà chức trách tin rằng một đôi nam nữ đã đưa bé gái tới khu vực mua sắm và bỏ lại bé trong xe. Hai người này khẳng định đó là cháu gái mình. Họ tới cửa hàng giày và hỏi đón cháu về.

"Chẳng có tí cảm xúc nào. Câu duy nhất họ hỏi cảnh sát là liệu bảo hiểm có trả tiền làm lại cửa xe mà chúng tôi phá vỡ không", Oropeza nói. 

Cảnh sát thành phố Merrian cho biết sự việc đang được xem xét.

Bình Minh

Theo Vnexpress