Phi Luật Tân chắc không thể công nhận hôn nhân đồng giới

“Pháp luật của chúng tôi rất rõ ràng. Bộ Luật Gia đình chỉ công nhận hôn nhân giữa một người nam và một người nữ,” phát ngôn viên của tổng thống Herminio Coloma.

Phi Luật Tân chắc không thể công nhận hôn nhân đồng giới

Người Công giáo Phi Luật Tân, một thuộc địa của Mỹ trong 50 năm, có khả năng không công nhận hôn nhân đồng tính mặc dù tính hợp pháp của nó tại Hoa Kỳ.

“Pháp luật của chúng tôi rất rõ ràng. Bộ Luật Gia đình chỉ công nhận hôn nhân giữa một người nam và một người nữ,” phát ngôn viên của tổng thống Herminio Coloma cho biết ngày 26 tháng 6, hai ngày sau khi Tòa án tối cao Hoa Kỳ phán quyết rằng hôn nhân đồng tính hợp pháp trên toàn nước Mỹ.

Trong một cuộc phỏng vấn của đài phát thanh, được tường thuật bởi Tin tức Á châu ucanews.com, Coloma cho biết hôn nhân đồng tính của người Phi Luật Tân ở nước ngoài cũng sẽ không được công nhận. Ông cho biết Bộ luật Dân sự của Phi Luật Tân nói rằng “Các điều luật liên quan đến quyền hạn và nghĩa vụ gia đình hoặc tình trạng, điều kiện và năng lực pháp luật của mọi cá nhân buộc công dân Phi Luật Tân phải thừa nhận cho dù sống ở nước ngoài.”

Các Giám mục Công giáo của quốc gia cũng lên tiếng rằng “Giáo hội vẫn duy trì những gì mà Giáo hội đã dạy. Hôn nhân là kết hợp bền vững của một người nam và một người nữ, trong sự bổ sung của các giới,” đọc tuyên bố của các giám mục, có chữ ký của Đức Tổng giám mục Socrates Villegas, Chủ tịch Hội đồng Giám mục. Đức Tổng Giám Mục Giáo hội Công giáo cho biết sẽ không phân biệt đối xử với các thành viên thuộc đồng tính nữ, nam, lưỡng tính và nhóm chuyển đổi giới tính. “Tất cả sẽ tiếp tục tìm thấy sự chào đón của Giáo hội,” Đức Tổng Giám mục Villegas nói.

Jos. Tú Nạc, NMS