Tin Trong Nước

Biết Ruslan đã khống chế thành công các nạn nhân, 5 đồng phạm còn lại trên tàu kéo chạy về Indonesia tìm mối tiêu thụ xăng cướp được. Trên biển, suốt nhiều ngày liền nhóm Ruslan buộc thuyền trưởng phải chạy lòng vòng để tránh sự phát hiện truy đuổi của lực lượng chức năng. Để các nạn nhân không thể chống cự, chúng luôn hăm doạ và đánh đập nặng tay...

Hải tặc tấn công tàu Malaysia như thế nào

13 tên cướp người Indonesia phục chờ tàu Orkim Harmony (Malaysia) suốt hai tuần trên biển. Trong khi Ruslan cùng 7 đồng phạm tấn công các thuỷ thủ, những tên còn lại đi tìm mối bán xăng cướp được.

Trao đổi với VnExpress ngày 21/6, đại tá Lê Văn Minh - Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 (đóng tại Kiên Giang) - cho biết, Ruslan (61 tuổi, sống tại Anambas, Natuna, Indonesia) đã thừa nhận cầm đầu nhóm cướp tàu Orkim Harmony chở xăng của Malaysia, đêm 11/6.

cuop-bien-1-5154-1434866336.jpg

Ruslan thừa nhận việc cướp tàu Orkim Harmony. Ảnh: CSB

Băng cướp gồm 13 người, đã có kế hoạch hành động từ trước, sử dụng tàu kéo nằm trên biển suốt hai tuần để chờ "con mồi". Khi tàu Orkim Harmony trên hành trình từ Singapore về Malaysia, đến khu vực cách cảng Tanjung Sedili (Malaysia) khoảng 30 hải lý, chúng bám theo.

Từ tàu kéo, 10 tên dùng xuồng cao tốc đuổi theo tàu hàng trong đêm tối. Cập sát mạn Orkim Harmony, chúng quăng móc cho Ruslan và những tên khác mang theo nhiều hung khí leo lên. Sau khi đe dọa một thủy thủ, nhóm cướp buộc anh này đưa lên khống chế thuyền trưởng, máy trưởng. Lần lượt, toàn bộ 20 thuyền viên còn lại cũng bị nhốt ở phòng ăn, phòng máy…

Biết Ruslan đã khống chế thành công các nạn nhân, 5 đồng phạm còn lại trên tàu kéo chạy về Indonesia tìm mối tiêu thụ xăng cướp được. Trên biển, suốt nhiều ngày liền nhóm Ruslan buộc thuyền trưởng phải chạy lòng vòng để tránh sự phát hiện truy đuổi của lực lượng chức năng. Để các nạn nhân không thể chống cự, chúng luôn hăm doạ và đánh đập nặng tay.

Đến ngày 18/6, lực lượng tìm kiếm của Malaysia phát hiện sự việc, truy đuổi, yêu cầu hải tặc đưa tàu về Malaysia. Bọn chúng đồng ý nhưng đưa ra yêu sách "phải được an toàn, giữ khoảng 9 hải lý, nếu không tàu dầu và các thuyền viên sẽ gặp nguy hiểm". Bọn chúng lấy hết tài sản của các thuyền viên gồm nhiều ngoại tệ của Mỹ, Indonesia, Malaysia, Singapore, vàng, nữ trang, điện thoại di động, máy tính…

cuop-bien-2-9184-1434866337.jpg

Tài sản nhóm hải tặc lấy của các thuỷ thủ tàu Malaysia. Ảnh: CSB

Dùng xuồng cao tốc có sẵn trên tàu Orkim Harmony, nhóm Ruslan đổ đầy nhiên liệu và dự trữ thêm can xăng 20 lít. Từ đó, chúng nhắm thẳng hướng đảo Thổ Chu của Việt Nam, bàn bạc kế hoạch giả vờ là ngư dân gặp nạn, cầu cứu.

"Đây là băng cướp biển chuyên nghiệp, tổ chức chặt chẽ và rất manh động, liều lĩnh. Bọn họ có nhiều vũ khí, sẵn sàng giết người trên tàu nếu không nghe lời và có kế hoạch đối phó với cơ quan chức năng. Chắc chắn, sau khi giả làm người gặp nạn để vào Thổ Chu chúng sẽ có hành động khác nhưng chưa khai ra", ông Minh nhận định.

Theo đại tá Doãn Bảo Quyết - Chính ủy Bộ tư lệnh Vùng cảnh sát biển 4 - dù Ruslan đã tự thừa nhận nhưng còn rất quanh co, nhỏ giọt, chỉ khai nhận đây là lần đầu ra tay cướp. 7 nghi phạm khác đang được tách riêng để lấy lời khai bằng tiếng Indonesia, đang chờ phiên dịch. Tất cả đều có thái độ bình thản.

Bằng các chứng cứ thu giữ được và những thông tin phối hợp với phía Malaysia, lực lượng chức năng Việt Nam đang tiếp tục đấu tranh. "Hành vi cướp của họ đã rõ. Chúng tôi đang hoàn tất hồ sơ để chuyển Bộ Công an phối hợp với cơ quan chức năng các nước liên quan thụ lý. Lực lượng Hải quân Maylaysia đã đưa tàu Orkim Harmony cùng 22 thuyền viên về nước an toàn", đại tá Quyết nói.

cuop-bien-3-4012-1434866337.jpg

Một trong hai tàu tuần tra cao tốc thuộc Hải đội 401 – Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 truy lùnghải tặc trên biển. Ảnh: CSB

Trước đó, ngày 13/6, Cảnh sát biển Việt Nam nhận được thông báo từ Trung tâm Điều phối cứu nạn hàng hải và thực thi pháp luật trên biển Malaysia. Họ cho biết tàu Orkim Harmony trọng tải 7.300 tấn, chở 6.000 tấn xăng không pha chì của Malaysia trên đường từ Singapore đến cảng Johor (Malaysia) bị mất liên lạc hai hôm trước, nghi bị cướp biển.

Bộ tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam chỉ đạo các đơn vị và các tàu đang hoạt động trên biển rà soát thông tin liên quan. Biên đội tàu CSB 2002, CSB 2004 thuộc Hải đội 401 – Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 (Kiên Giang) lên đường truy lùng, đuổi theo tàu có nhóm cướp.

Ngày 19/6, Đồn Biên phòng Thổ Chu phát hiện xuồng chở 8 người nước ngoài, cho là bị nạn trên biển, cầu cứu. Xác định nhóm người này là cướp biển đang bỏ chạy, nhà chức trách đã bắt giữ. Sau 72 giờ lùng sục, truy đuổi, Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 (Kiên Giang) dẫn giải 8 hải tặc về cảng An Thới, huyện Phú Quốc, rạng sáng 20/6.

Cửu Long - Trí Tín

 

Ôtô tải chở hơn 60 xe tay ga lật trên quốc lộ 1A

Trên đường đi giao hàng cho các đại lý phía nam, xe tải chở hơn 60 xe máy tay ga Honda Lead và SH bất ngờ lật nhào, nằm giữa quốc lộ 1A.
5-1695-1434864604.jpg

Xe tải nằm chắn quốc lộ 1A. Ảnh: Lam Sơn.

Sáng 21/6, tài xế Nguyễn Chí Đạt (22 tuổi, trú huyện Yên Mỹ, Hưng Yên) lái xe tải loại 9 tấn lưu thông trên quốc lộ 1A theo hướng Bắc - Nam. Khi đến xã Quảng Phong (Quảng Xương, Thanh Hóa) do chạy tốc độ cao, xe tông gãy cột biển báo giao thông, sau đó leo lên dải phân cách rồi lật nghiêng giữa đường.

Tại hiện trường, xe lật nằm giữa quốc lộ. Hơn 60 xe máy tay ga Honda Lead và SH (trị giá khoảng hơn một tỷ đồng) ở trong thùng hàng nằm nghiêng ngả, hư hỏng. Nhà xe sau đó điều một xe cẩu chuyên dụng đến. Tuy nhiên, việc giải phóng xe bị nạn gặp nhiều khó khăn do trong thùng xe ngổn ngang hàng hóa.

1-9414-1434864604.jpg

Xe cẩu được điều động giải phóng hiện trường. Ảnh: Lam Sơn.

Đến 10h30 cùng ngày, hiện trường tai nạn vẫn chưa được giải tỏa. Cảnh sát giao thông Công an huyện Quảng Xương đang điều tiết phân luồng giao thông.

Lê Hoàng

 

Hơn 3.000 người đồng diễn yoga xác lập kỷ lục Việt Nam

Biển người đồng diễn trong Ngày quốc tế yoga đầu tiên tại TP HCM hôm nay đã xác lập kỷ lục "Số người tập yoga nhiều nhất tại một thời điểm".

Tổng lãnh sự Ấn Độ Smita Pant, Hòa thượng Thích Thiện Tâm cùng 2 đại diện hội viên yoga lớn tuổi nhất và nhỏ tuổi nhất cùng thắp nến khai mạc sự kiện.

 
Ngay từ sáng sớm, hơn 3.000 người đã tề tựu tại sân vận động Quân khu 7 tham dự Ngày quốc tế yoga lần đầu tiên tổ chức tại TP HCM." data-reference-id="22708115" id="vne_slide_image_1" src="http://c1.f44.img.vnecdn.net/2015/06/21/quoc-te-yoga-2826-29-1-1434878425_660x0.jpg" style="margin: 0px; padding: 0px; border: 0px; line-height: 0; max-width: 100%; float: none; cursor: url(http://st.f1.vnecdn.net/responsive/js/utils/slideshow/css/slideshow/images/icons/zoom_cursor.png), auto;" /> 
Ngay từ sáng sớm, hơn 3.000 người đã tề tựu tại sân vận động Quân khu 7 tham dự Ngày quốc tế yoga lần đầu tiên tổ chức tại TP HCM.
 
Các nghiên cứu đã chứng minh yoga thích hợp với mọi lứa tuổi. Môn thể thao này không những có tác dụng điều trị các chứng bệnh nguồn gốc từ tâm lý mà còn giúp mở rộng tâm thức để thúc đẩy một cuộc sống trong lành, vô âu, cảm giác của sự tĩnh tâm, hạnh phúc.

" data-reference-id="22708116" id="vne_slide_image_2" src="http://c1.f42.img.vnecdn.net/2015/06/21/quoc-te-yoga-15-1434874176_660x0.jpg" style="margin: 0px; padding: 0px; border: 0px; line-height: 0; max-width: 100%; float: none; cursor: url(http://st.f1.vnecdn.net/responsive/js/utils/slideshow/css/slideshow/images/icons/zoom_cursor.png), auto;" />
 

Các nghiên cứu đã chứng minh yoga thích hợp với mọi lứa tuổi. Môn thể thao này không những có tác dụng điều trị các chứng bệnh nguồn gốc từ tâm lý mà còn giúp mở rộng tâm thức để thúc đẩy một cuộc sống trong lành, vô âu, cảm giác của sự tĩnh tâm, hạnh phúc.

 
Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ chọn ngày 21/6, tức tiết Hạ chí, để tổ chức Ngày quốc tế yoga lần thứ nhất tại TP HCM, vì hôm nay là ngày dài nhất trong năm và có ý nghĩa đặc biệt. Trong ngày này, con người sẽ nhận được nguồn năng lượng lớn nhất từ mặt trời.

" data-reference-id="22708117" id="vne_slide_image_3" src="http://c1.f44.img.vnecdn.net/2015/06/21/quoc-te-yoga-10-1434874175_660x0.jpg" style="margin: 0px; padding: 0px; border: 0px; line-height: 0; max-width: 100%; float: none; cursor: url(http://st.f1.vnecdn.net/responsive/js/utils/slideshow/css/slideshow/images/icons/zoom_cursor.png), auto;" />
 

Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ chọn ngày 21/6, tức tiết Hạ chí, để tổ chức Ngày quốc tế yoga lần thứ nhất tại TP HCM, vì hôm nay là ngày dài nhất trong năm và có ý nghĩa đặc biệt. Trong ngày này, con người sẽ nhận được nguồn năng lượng lớn nhất từ mặt trời.

 

Hồ Ngọc Hà tham dự chương trình với tư cách là đại sứ Ngày quốc tế yoga. Nữ ca sĩ và các huấn luyện viên Ấn Độ hướng dẫn mọi người tập luyện.

 

Theo đại diện Tổng lãnh sự quán Ấn Độ, yoga không chỉ là môn thể dục đơn thuần mà còn là bản giao hưởng của sự hợp nhất giữa cơ thể, tâm trí và thiên nhiên cùng với năng lượng của vũ trụ, hòa hợp với tất cả tạo vật xung quanh.

 

Các huấn luyện viên yoga hướng dẫn trẻ em tập luyện đúng tư thế.

 

Nhiều người đến với yoga để tìm sự bình an, thư thái trong tâm hồn và cân bằng trong cuộc sống.

 

Đến với yoga, người tập cảm nhận sự hòa hợp, không phân biệt màu da, tôn giáo, dân tộc....

 

Các nữ huấn luyện viên trình diễn yoga.

 

Các nhà hiền triết Ấn Độ nhấn mạnh tư thế ngồi thẳng lưng, tập trung vào hơi thở là điều rất quan trọng trong yoga. Đó cũng là bí quyết của cảm giác hạnh phúc.

 
" data-reference-id="22708125" id="vne_slide_image_11" src="http://c1.f43.img.vnecdn.net/2015/06/21/quoc-te-yoga-35-1434874636_660x0.jpg" style="margin: 0px; padding: 0px; border: 0px; line-height: 0; max-width: 100%; float: none; cursor: url(http://st.f1.vnecdn.net/responsive/js/utils/slideshow/css/slideshow/images/icons/zoom_cursor.png), auto;" /> 

Màn đồng diễn yoga thu hút hơn 3.000 người đã xác kỷ lục "Số người tập yoga nhiều nhất tại một thời điểm" ở Việt Nam. Trong ảnh, đại diện Tổ chức kỷ lục Việt Nam trao chứng nhận cho Tổng lãnh sự Ấn Độ Smita Pant.

Theo Vnexpress