Dân chúng Nữu Ước đón mừng sự thất bại của đạo luật cho phá thai

Chúng tôi cám ơn Thượng Nghị Sĩ Đồng - Lãnh Đạo Dean Skelos (Trung tâm R-Rockville) vì sự chống đối kiên định của ông đối với dự luật này, và chúng tôi cám ơn các thành viên trong hội nghị Đảng Cộng hòa của ông đã hợp nhất với ông trong lập trường này, cũng như cám ơn hai vị Thượng Nghị sĩ Dân chủ bênh vực sự sống đã từ chối không dành cho những kẻ đề xướng phá thai một đa số trong Thượng Viện.

Dân chúng Nữu Ước đón mừng sự thất bại của đạo luật cho phá thai

Sự thất bại của tu chính án thù nghịch cuối cùng nhằm thông qua Đạo Luật Mở Rộng Cho Phá Thai là một chiến thắng ngoạn mục cho những đứa trẻ còn chưa ra đời, cũng như cho những phụ nữ và cô gái dễ bị làm hại mà thường phải đương đầu với những áp lực tàn nhẫn của xã hội và gia đình bắt buộc họ phải phá thai.

Kết quả là, một cách hoàn toàn chính xác, lời cầu nguyện đã được đoái nhậm. Chính xác hơn nữa, đó là sự đáp lại hàng triệu lời cầu nguyện của nam, phụ, lão, ấu của mọi niềm tin từ khắp nơi trong tiểu bang này, vốn tin tưởng vào quyền bất khả nhượng này của mọi đứa trẻ là quyền được sống ngay từ trong bụng mẹ.

Chúng tôi cám ơn Thượng Nghị Sĩ Đồng - Lãnh Đạo Dean Skelos  (Trung tâm R-Rockville) vì sự chống đối kiên định của ông đối với dự luật này, và chúng tôi cám ơn các thành viên trong hội nghị Đảng Cộng hòa của ông đã hợp nhất với ông trong lập trường này, cũng như cám ơn hai vị Thượng Nghị sĩ Dân chủ bênh vực sự sống đã từ chối không dành cho những kẻ đề xướng phá thai một đa số trong Thượng Viện. Chúng tôi cũng cám ơn những vị đại biểu Cộng Hòa và Dân Chủ can đảm và đầy tư cách trong Quốc Hội Tiểu Bang đã bỏ phiếu chống lại việc cho phép phá thai mở rộng cho dù điều đó sẽ là lý do thất bại cho Viện này. Chiến thắng này cũng thuộc về quý vị đó nữa, và quý vị ấy cũng cần biết rằng những người dân Nữu Ước phò sự sống sẽ ghi nhớ những lá phiếu của họ.

Phong trào vận động thông qua dự luật này làm thức dậy một người khổng lồ đang ngủ, cái đa số phò sinh thầm lặng từng đã thối chí nản lòng vì sống trong một tiểu bang có tỷ xuất phá thai cao nhất nước. Đứng trước việc mở rộng nạn phá thai triệt để nhất kể từ khi tiểu bang này hợp thức hóa phá thai vào năm 1970, hàng ngàn cư dân Nữu Ước đã tiếp xúc với các nhà lập pháp của họ và đã thực hiện nhiều chuyến đi tới Albany [thủ phủ Tiểu Bang Nữu Ước] để đóng góp sự hiện diện phò sinh tại Quốc Hội Hoa kỳ.

Trong khi chờ đợi, việc xây dựng luật pháp tích cực nhằm nâng cao phẩm giá phụ nữ lại cứ bị cầm giữ như con tin, để đòi đưa luật phá thai mở rộng vào nghị trình. Chúng tôi lấy làm hài lòng thấy Thượng Viện hiện thời đã được ở trong thế thăng bằng để thông qua chín mục khác của Dự Luật về Quyền Bình Đẳng của Phụ Nữ do Thống Đốc Cuomo đệ trình, và chúng tôi kêu gọi Quốc Hội Tiểu Bang cũng nên hành động như vậy. Những biện pháp này bao hàm những sự bảo vệ đối với các nạn nhân của nạn quấy rối tình dục, nạn bạo lực gia đình và nạn buôn người, và đừng bao giờ dùng những biện pháp này như một quân cờ để thông qua những thứ luật pháp vốn bất khả tự thân tồn tại.

Những người vận động mạnh thế cho công nghệ phá thai đang thề hứa chi trả cho trận chiến này vào năm tới nữa, và sẽ trừng phạt trong các cuộc bầu cử những nhà lập pháp nào dám đứng lên ủng hộ cho cả phẩm giá nữ giới lẫn quyền sống của trẻ em vô tội trong dạ mẹ. Chúng tôi tin rằng cố gắng này sẽ lại sụp đổ mau chóng nữa  bởi vì cái đa số áp đảo của Nữu Ước bao gồm cả những ai nói là họ thuộc phe “ủng hộ chọn lựa”, thì họ cũng nhờm tởm bởi nạn phá thai muộn và họ bị kinh hồn vì các cơ sở phá thai đi thuê mướn những kẻ không phải là y sĩ để tiến hành phẫu thuật cho các bà các cô. Chúng tôi sẽ tiếp tục đứng lên bảo vệ những sinh linh vô tội từ lúc tượng thai cho đến lúc lìa đời một cách tự nhiên, và chúng tôi tiếp tục cầu nguyện cho các đối thủ của chúng tôi để mắt họ được mở ra nhìn thấy sự tai hại xấu xa của việc phá thai.                                                                     

Anton Uông Đại Bằng chuyển ngữ từ bản tin Zenit
(giaophanthaibinh.org 26.11.2014)