Gặp gỡ đáng kinh ngạc với Sr ANDRE NICOLAS TUCAT, người vừa vượt qua COVID và bước sang tuổi 117

Người cao tuổi thứ hai trên thế giới chia sẻ “niềm vui của tôi là cầu nguyện”.

Sr Andre gần đây đã xuất hiện trên các phương tiện truyền thông vì sống sót khi mắc COVID-19. Sau khi nhiễm virus vào ngày 16 tháng 1, nữ tu người Pháp này may mắn không có bất kỳ triệu chứng nào ngoài sự mệt mỏi.

Theo David Tavella, người phát ngôn của nhà hưu dưỡng Sainte Catherine Labouré nơi Sr. Andre cư trú, “Trong khi Sr đã hơn một trăm tuổi, không quan tâm đến sức khỏe của chính mình, nhưng Sr lo lắng muốn biết liệu thói quen hàng ngày của mình có thay đổi hay không và những cư dân khác có an toàn hay không”.

Trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình Pháp BFMTV, Sr. Andre - tên khai sinh là Lucile Randon - được hỏi liệu chị có sợ COVID không. Câu trả lời của Sr rất đơn giản: “Không, tôi không sợ hãi, vì tôi không sợ chết. Tôi rất vui khi được ở bên bạn, nhưng tôi muốn ở một nơi khác - để ở cùng anh trai tôi, ông nội và bà nội của tôi. ”

Khi được hỏi trước đây vào năm 2019 bí mật cho những năm ấn tượng của mình, nữ tu trả lời: “Bí mật? Tôi không biết, tôi đã gặp rất nhiều bất hạnh trong cuộc đời mình. Trong cuộc chiến năm 1914-1918, tôi là một đứa trẻ, tôi cũng chịu đựng như bao người khác. Nó không vui chút nào. Chỉ có Chúa nhân lành mới có thể nói nó là gì. ”

Tuy nhiên, nữ tu đã chia sẻ rằng chìa khóa để hạnh phúc của Sr là cầu nguyện và sô cô la nóng hàng ngày, Sr nói rằng “hạnh phúc hàng ngày của tôi là có thể tiếp tục cầu nguyện,” như báo chí Tây Ban Nha, Cope đưa tin.

Mặc dù Sr Andre, người đã trở lại đạo Công giáo năm 19 tuổi, bị mù và phải sử dụng xe lăn, nhưng Sr vẫn rất quan tâm đến những gì đang diễn ra xung quanh mình. Thật vui mừng, Sr đã thoát khỏi tình trạng tự cô lập và sẽ có thể mừng sinh nhật ở tuổi đáng kinh ngạc của mình vào ngày 11 tháng 2,  với hy vọng sẽ có một vài khách tham dự. Một thánh lễ đặc biệt dự kiến ​​sẽ được tổ chức để vinh danh Sr tại nhà hưu dưỡng St Catherine Labouré ở Toulon, nơi có 10 nữ tu khác cư ngụ. Sr Andre cũng sẽ có thể thưởng thức một số món ăn yêu thích của mình, bao gồm cả món trứng tráng kiểu Na Uy.

Sr đã gia nhập Tu Hội Nữ Tữ Bác Ái vào năm 40 tuổi, sau Thế chiến thứ hai, không bận tâm về việc trở thành người già nhất còn sống - một giải thưởng hiện đang được tổ chức bởi Kane Tanaka của Nhật Bản, người đã 118 tuổi. Được biết đến với khiếu hài hước, Sr Andre đã nói: “Cầu mong Chúa nhân lành không quá chậm khiến tôi phải chờ đợi lâu hơn nữa.”

Cerith Gardiner - xuất bản vào 02/10/21