Người Vô Gia Cư Có Xe Cứu Thương Riêng Của Mình

vaticannews.va, 2020-06-01
Sáng chúa nhật 31 tháng 5 lễ Hiện Xuống, trước khi dâng thánh lễ tại Đền thờ thánh Phêrô, Đức Phanxicô đã ban phép lành cho chiếc xe cứu thương dành cho người nghèo và người vô gia cư.
Đây là món quà của Đức Phanxicô tặng người nghèo, đặc biệt là những người vô gia cư, họ là những người sống quanh vùng Vatican. Chiếc xe cứu thương mang bảng số đặc biệt SCV (Stato della Cità del Vaticano) của Vatican được Chính quyền Vatican dành riêng để giúp người nghèo.
Đức Phanxicô và hồng y Krajewski, Chánh sở Từ thiện của Đức Giáo hoàng
Bản thông báo của Vatican nhắc lại câu chuyện đáng buồn của bà Modesta Valenti, một phụ nữ vô gia cư lớn tuổi ở Rôma. Câu chuyện này vẫn còn in trong tâm trí nhiều người. Ngày 31 tháng 1 năm 1983: sau khi trải qua một đêm rất lạnh ở nhà ga Termini, bà Modesta bị bệnh. Một vài người qua đường gọi xe cứu thương, nhưng họ không chở bà đi vì bà hôi hám. Trong vòng bốn giờ, các bệnh viện thoái thác nhau mà không can thiệp. Bà Modesta vẫn đau nằm dưới đất. Cuối cùng khi  xe cứu thương đến thì bà đã chết.
Chiếc xe cứu thương mới này bổ sung vào các sinh hoạt từ thiện khác của Cơ quan Từ thiện Giáo hoàng như phòng khám đa khoa dành riêng cho người nghèo và những người ở ngoại vi Rôma và phòng khám lưu động có tên Mẹ Thương xót cũng để săn sóc tuyến đầu cho người vô gia cư hoặc những người có vấn đề sức khỏe bị hạn chế trong thời gian dịch bệnh.
Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Đức Hồng y Krajewski và nhóm bác sĩ thiện nguyện
Nguồn phanxico.vn