Đức TGM Giuse và Ban MVĐTLT chúc mừng Đại lễ Phật Đản 2020

...Hoà thượng Thích Thiện Tâm và quý Chư tôn đức cũng gởi đến Đức Tổng Giám mục Giuse và mỗi thành viên của ban Mục vụ Đối thoại liên tôn một tập báo Giác Ngộ, với nhiều thông tin của Giáo hội Phật Giáo trong dịp Đại lễ Phật Đản PL.2564, và những câu chuyện mùa Covid...

Đức TGM Giuse Nguyễn Năng và Ban Mục vụ Đối thoại liên tôn Tổng giáo phận Sài Gòn chúc mừng Đại lễ Phật Đản 2020

Nhân dịp Đại lễ Phật Đản PL.2564, Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng đã đến Việt Nam Quốc Tự vào lúc 15g ngày 5/5/2020, để chia sẻ niềm vui và chúc mừng Đại lễ đến quý Chư tôn đức, các Tăng ni và Phật tử của Giáo hội Phật Giáo. Cùng đi với Ngài có Cha Phanxicô Xaviê Bảo Lộc - Trưởng ban Mục vụ Đối thoại liên tôn Tổng giáo phận; và các linh mục, tu sĩ, giáo dân là thành viên của ban Mục vụ Đối thoại liên tôn. Trong đó, gia đình Phan Sinh có Cha Giuse Phạm Văn Bình OFM và Sr. Maria Ngọc Lan FMM cùng tham dự.

Đón tiếp phái đoàn của Tổng giáo phận Sài Gòn, có Hòa Thượng Thích Thiện Tâm - Phó Chủ tịch Hội Đồng Trị Sự, Phó Ban Trị sự Phật giáo Thành phố; Hòa Thượng Thích Thiện Đức - Uỷ viên Thường Trực Hội Đồng Trị Sự, Phó Ban Trị sự Phật giáo Thành phố; Hòa Thượng Thích Huệ Văn - Phó Ban Trị sự Phật giáo Thành phố; Thượng tọa Thích Thiện Quý - Phó Ban kiêm chánh Thư ký Ban Trị sự Phật giáo Thành phố, Thượng tọa Thích Quang Thạnh, Đại đức Thích Hải Đạt, Đại đức Thích Trung Nguyện, cùng Chư tôn đức Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật Giáo Thành phố.

Đại diện cho toàn thể linh mục, tu sĩ, giáo dân tại Tổng Giáo phận Sài Gòn, Đức Tổng Giám mục Giuse gởi lời chúc mừng Đại lễ Phật Đản đến Hoà thượng Phó Chủ tịch Hội Đồng Trị Sự, Trưởng Ban Trị sự Phật giáo Thành phố và chư Tôn đức Thường trực Ban Trị sự. Đức Tổng cũng chia sẻ rằng vì ý thức cộng đồng nhằm phòng chống lây lan dịch bệnh Covid-19, các Tôn giáo phải tổ chức những ngày lễ lớn một cách hạn chế, vừa rồi là Lễ Phục Sinh của bên Công Giáo và hiện nay là Đại lễ Phật Đản của bên Phật Giáo. Tuy nhiên, trong thời gian dịch bệnh diễn ra, các Tôn giáo đã thể hiện được nét tinh hoa của đạo qua các hoạt động từ thiện xã hội, và có những phương cách sáng tạo nhằm giúp đỡ đồng bào khó khăn vượt qua đại dịch rất đáng trân trọng…

Sau đó, Đức TGM đã trao tặng quý Chư tôn đức lẵng hoa tươi thắm, cùng với Sứ điệp của Hội đồng Tòa Thánh về Đối thoại Liên tôn do Đức Giáo hoàng Phanxicô gửi chúc mừng Đại lễ Vesak 2020 đến tín đồ Phật giáo trên toàn thế giới. Chủ đề sứ điệp này là: “Phật tử và Kitô hữu: xây dựng một nền văn hóa từ bi và huynh đệ”, mời gọi các Tôn giáo cùng xây dựng nền văn hoá mới dựa trên tinh thần hoà thuận và bác ái trong đại dịch toàn cầu.

Để đáp lời, Hoà thượng Thích Thiện Tâm thay mặt Thường trực Ban Trị sự Phật giáo Thành phố cảm ơn phái đoàn của Tổng giáo phận đã đến chúc mừng Phật Đản. Hoà thượng cũng đồng tình với nhận định của Đức Tổng Giám mục về phương châm hoạt động của các Tôn giáo nhằm đem đến bình an và hạnh phúc cho nhân loại. Hòa thượng nhận định rằng: “Hai tôn giáo chúng ta có chung một tinh thần là từ bi, bác ái, bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau, nên trong mùa dịch này, các tín đồ đều siêng năng cầu nguyện cho cơn đại dịch mau qua. Đồng thời, mối quan hệ thâm giao, đoàn kết giữa Phật giáo và Công giáo ngày càng bền chặt, tạo tiền đề cho các tín đồ cùng hợp tác chăm lo sức khỏe, đời sống, đem lại hạnh phúc và bình an cho mọi người.” Nhân Đại lễ Phật Đản PL.2564, Hoà thượng gởi lời chúc sức khoẻ và hạnh phúc đến toàn thể Giáo phận, các linh mục, tu sĩ và giáo dân Công giáo tại TP.HCM.

Hoà thượng Thích Thiện Tâm và quý Chư tôn đức cũng gởi đến Đức Tổng Giám mục Giuse và mỗi thành viên của ban Mục vụ Đối thoại liên tôn một tập báo Giác Ngộ, với nhiều thông tin của Giáo hội Phật Giáo trong dịp Đại lễ Phật Đản PL.2564, và những câu chuyện mùa Covid... Sau khi dùng trà và có những trao đổi thân tình, các vị Hòa thượng mời Đức TGM và mọi người ra phía trước chụp hình lưu niệm trước khi tiễn phái đoàn Tòa TGM và ban Mục vụ Đối thoại liên tôn ra về.

Xin mời xem video: https://youtu.be/kmUn4kJFzPE

FMM/VN tổng hợp.