Save the Children ủng hộ kêu gọi của ĐTC ngày Thế giới Hoà Bình

Tổ chức Save the Children, Cứu Trẻ Em, đã ủng hộ mạnh mẽ những lời của Đức Thánh Cha trong Ngày Thế giới Hoà bình 1/1/2019 và kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng quốc tế, đặc biệt đối với các nạn nhân là trẻ em.

Save the Children ủng hộ kêu gọi của ĐTC ngày Thế giới Hoà Bình

Tổ chức Save the Children, Cứu Trẻ Em, đã ủng hộ mạnh mẽ những lời của Đức Thánh Cha trong Ngày Thế giới Hoà bình 1/1/2019 và kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng quốc tế, đặc biệt đối với các nạn nhân là trẻ em. Theo thống kê của tổ chức này thì “trên thế giới, cứ 6 trẻ thì có 1 trẻ là nạn nhân của bạo lực chiến tranh và các hậu quả chiến tranh.”

Theo bà Eglantyne Jebb, người sáng lập tổ chức Save the Children từ năm 1919 sau hậu quả của chiến tranh thế giới thứ I, thì: “mỗi cuộc chiến tranh đều là một cuộc chiến chống lại trẻ em.” 

Hậu quả của chiến tranh đối với trẻ em phải sống trong những vùng có xung đột, hoặc bị buộc phải tản cư một mình hay cùng với gia đình thì vô số. Những hậu quả đó hết sức nghiêm trọng, nguy hiểm đến tính mạng do thiếu thuốc men và lương thực, hoặc tương lai của các em bị những nỗi ám ảnh tàn khốc. Chúng không được hưởng môi trường giáo dục, bị bóc lột bằng nhiều cách. 

Tại những nước có chiến tranh thì 2/3 trẻ em bị suy dinh dưỡng mãn tính. Trong khi tại 10 nước: Cộng hoà Congo, Sudan, Afganistan, Yemen, Somalia, Nam Sudan, Siria, Nigeria, Cộng hoà Trung Phi và Irag thì hơn 4,5 triệu trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng trầm trọng. 

Bà Daniela Fatarella, phó giám đốc tổ chức Save the Children của Ý nói: “Không một trẻ nào đáng phải chịu là nạn nhân của bạo lực. Tất cả những nhà lãnh đạo thế giới, như đề nghị của ĐTC Phanxicô, cần phải làm tất cả trong quyền hạn của mình để chấm dứt bạo lực không thể chấp nhận này.” 

Tổ chức Save the Children được thành lập tại Anh năm 1919, để cứu và bảo vệ những trẻ em chịu hậu quả của Chiến tranh Thế giới thứ I. Năm 2019, Save the Children kỷ niệm 100 năm dấn thân trong những vùng xung đột của thế giới để can thiệp, bảo vệ trẻ em về sức khoẻ, lương thực và giáo dục. (REI 1/1/2019).         

Văn Yên, SJ

(VaticanNews 02.01.2019)