Đức Thánh Cha đau buồn trước một trường hợp qua đời đột ngột nữa tại Rôma

Chủng sinh Anthony Freeman, là người đã cầm thánh giá đi trước Đức Thánh Cha trong thánh lễ Phục sinh cử hành trước tiền đình Đền Thờ Thánh Phêrô lúc 10h15 sáng Chúa Nhật 1 tháng 4, nhưng anh đã chết trong phòng của mình vào sáng ngày hôm sau, thứ Hai 2 tháng 4...

Đức Thánh Cha đau buồn trước một trường hợp qua đời đột ngột nữa tại Rôma

Như trong trường hợp của Đức Tổng Giám Mục Phaolô Bùi Văn Đọc, Đức Thánh Cha Phanxicô đã bàng hoàng khi được biết tin về cái chết đột ngột của một người ngài đã gặp trước đó không lâu.

Lần này người quá cố là chủng sinh Anthony Freeman, là người đã cầm thánh giá đi trước Đức Thánh Cha trong thánh lễ Phục sinh cử hành trước tiền đình Đền Thờ Thánh Phêrô lúc 10h15 sáng Chúa Nhật 1 tháng Tư.

Bạn bè và người hâm mộ đã gọi anh là “người khổng lồ hiền lành”, một “chiến binh cầu nguyện trung thành” và là một Clark Kent (nhân vật Siêu Nhân trong sách hoạt hình Hoa Kỳ) với sức mạnh siêu nhiên là giúp mọi người phát triển trong sự thánh thiện và đức tin.

Một người bạn của chủng sinh Anthony Freeman viết:

“Tôi tin rằng tôi thực sự đã được hân hạnh quen biết một vị thánh”.

Những lời bình luận vừa nêu nằm trong số hàng trăm thông điệp chia buồn, lời cầu nguyện và những câu chuyện được gửi tới một trang “tưởng niệm” trên trang web của RegnumChristi.org dành cho chủng sinh Anthony Freeman của Houston, Hoa Kỳ.

Anthony Freeman là sinh viên năm thứ ba tại Đại học Giáo Hoàng Nữ Vương Các Thánh Tông Đồ của Rôma đã qua đời đột ngột ở tuổi 29. Dự kiến, anh sẽ được phong chức Phó Tế trong một buổi lễ diễn ra ngày 7 tháng 7 tại Houston.

Sáng Chúa Nhật 1 tháng Tư anh còn phương phi cầm cây thánh giá nặng đi trước Đức Giáo Hoàng từ bên trong Đền Thờ Thánh Phêrô ra quảng trường. Nhưng anh đã chết trong phòng của mình vào sáng ngày hôm sau, thứ Hai 2 tháng 4. Cái chết của anh được phát hiện sau khi các bạn cùng lớp không thấy anh xuống đi chơi với họ theo dự trù trước đó. Trường đại học đã gọi cho cơ quan chức năng của Ý là những người vẫn đang điều tra và khám nghiệm tử thi vào ngày 4 tháng 4 để xác định nguyên nhân gây tử vong.

Sau thánh lễ sáng 1 tháng Tư tại quảng trường Thánh Phêrô, anh đã ăn trưa và ăn tối với cộng đoàn chủng viện vào ngày 1 tháng 4 và không lộ vẻ mệt mỏi hay đau yếu gì.

Hôm 4 tháng 4, linh mục Aaron Smith nói với Catholic News Service rằng trong các lễ nghi Phụng Vụ do Đức Thánh Cha chủ sự, anh Anthony Freeman thường được chọn để cầm cây thánh giá vì anh cao lớn phù hợp để cầm cây thánh giá rất cao này.

Sinh ra ở Houma, Louisiana, năm 1988, anh Anthony là con ông Brian và bà Debbie Freeman. Anh Freeman đã từng theo học tại các học viện của Đạo Binh Chúa Kitô tại Center Harbor, New Hampshire; Colfax, California; Cheshire, Connecticut; và Thornwood, New York. Anh bắt đầu học tại Rome vào năm 2013 và nhận được chức giúp lễ vào năm 2017.

Anh Anthony Freeman đã sử dụng các mạng truyền thông xã hội và email để kết nối và truyền cảm hứng cho vô số người tìm kiếm sự thánh khiết và hạnh phúc trong Đức Kitô. Trên Facebook, anh tự gọi mình là “người tạo ra sự khác biệt, người hướng dẫn tinh thần giúp các nhà lãnh đạo trẻ trở thành các tông đồ.”

Anh có một trang tên Facebook tên là “Người Công Giáo sống động” với hơn 11,000 người theo dõi trên tài khoản Instagram của mình, @catholic_life_coach. Anh đã viết những dòng đầy cảm hứng như “Có lẽ, hôm nay bạn chưa phải là thánh nhân, nhưng bạn có thể tiến gần hơn một chút”. Anh cũng thực hiện các video ngắn trên YouTube trình bày thêm các suy tư về ơn gọi của mình.

Trên trang web của mình - – anh nhận xét rằng có quá nhiều “tài liệu dạy bảo người ta cách làm cho thân thể khoẻ mạnh, thon gọn, cách làm giàu, branthonyfreeman.com cách thành công trong cuộc đời. Điều đó chưa đủ. Chúng ta cần những động lực và những lời khích lệ để sống tốt đức tin của chúng ta.”

AnthonyFreeman-2.jpg

Đặng Tự Do
(vietcatholic 05.04.2018)

Seminarian who carried cross at Pope’s Easter Mass dies in Rome