Các nữ tu thừa sai bị cướp tấn công ở Bangladesh

Một băng cướp tấn công hai nữ tu thừa sai ở đông bắc Bangladesh hôm 26-2 và cướp đi một số tiền lớn được các nữ tu mang đi phục vụ trại mồ côi do họ giúp quản lý. Nữ tu Madeline bị thương nặng ở tay trái...

Các nữ tu thừa sai bị cướp tấn công ở Bangladesh

Bọn cướp đâm một nữ tu và cướp đi nhiều tiền mặt quyên góp cho trại mồ côi

Một băng cướp tấn công hai nữ tu thừa sai ở đông bắc Bangladesh hôm 26-2 và cướp đi một số tiền lớn được các nữ tu mang đi phục vụ trại mồ côi do họ giúp quản lý. 

Nữ tu Madeline và nữ tu Venesa thuộc dòng Thừa sai Bác ái từ ngân hàng đi đến trại mồ côi Mái Ấm Lòng Thương Xót bằng xe ôtô ba bánh trong vùng Kulaura thuộc quận Moulvibazar. 

Họ mang theo 100.000 taka (1.200 Mỹ kim) tiền mặt được quyên góp cho công việc từ thiện. Lương tháng trung bình ở Bangladesh khoảng 134 Mỹ kim, theo Cục Thống kê Bangladesh. 

Bốn tên đi 2 xe môtô chặn xe và bắt các nữ tu giao tiền. Do các nữ tu không chịu giao tiền, nên bọn chúng đã đâm nữ tu Madeline bên tay trái và lấy tiền bỏ trốn. 

“Nữ tu Madeline bị thương nặng ở tay trái. Chúng tôi chưa nộp đơn trình báo, nhưng đã báo miệng với cảnh sát địa phương”, cha Robi Robert Rozario thuộc dòng Tận Hiến, chánh xứ nhà thờ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội ở Kulaura, cho ucanews.com biết. 

Shamim Musa, trưởng đồn cảnh sát Kulaura nói cảnh sát đang điều tra sự việc. 

“Gần đây thấy nổi lên các vụ cướp bóc trong vùng và nghi ngờ vụ tấn công các nữ tu là một trong các trường hợp có liên quan. Mặc dù chưa có đơn trình báo chính thức, chúng tôi đang điều tra và nỗ lực bắt hung thủ”, ông phát biểu với ucanews.com. 

(UCAN 01.03.2018)