Con số nạn nhân nạn buôn người đã gia tăng 600%

Tổ chức di dân thế giới viết tắt là OIM hôm 20-07 cho biết: trong vòng chỉ 3 năm trời, con số nạn nhân nạn buôn người đã gia tăng 600%. Nhất là trong vòng 6 tháng đầu năm nay, người ta nhận thấy con số các thiếu nữ trẻ hiện diện trong số người đổ bộ lên đất Italia gia tăng mạnh...

Con số nạn nhân nạn buôn người đã gia tăng 600%

Chiếm hàng đầu sự chú ý của dư luận thế giới trong tuần qua vẫn là làn sóng di dân tỵ nạn dồn dập đổ vào Âu châu qua ngõ vượt biển vào Italia.

Tổ chức di dân thế giới viết tắt là OIM hôm 20-07 cho biết: trong vòng chỉ 3 năm trời, con số nạn nhân nạn buôn người đã gia tăng 600%. Nhất là trong vòng 6 tháng đầu năm nay, người ta nhận thấy con số các thiếu nữ trẻ hiện diện trong số người đổ bộ lên đất Italia gia tăng mạnh, một số đông là thiếu nữ vị thành niên, rất nhiều người đến từ Nigeria. 

Hồi năm 2014, có khoảng 1500 thiếu nữ đến từ Nigeria, và năm 2016 con số này đã lên đến trên 11 ngàn. Một báo cáo do tổ chức OIM công bố hôm 20.07 vừa qua nhận định rằng 80% tổng số thiếu nữ di dân tỵ nạn đến từ Nigeria có thể là nạn nhân tệ nạn buôn người. Đây là một hành vi tội phạm siêu quốc gia, đảo lộn cuộc đời của bao nhiêu con người khốn khổ, đưa họ vào cảnh sống trong địa ngục lầm than. 

Ông Federico Soda, Giám đốc văn phòng OIM đặc trách phối hợp vùng Địa Trung Hải cho biết từ nhiều năm nay, cơ quan do ông điều hành tìm đủ mọi cách để ngăn ngừa dịch vụ bỉ ổi này, một tội phạm có tổ chức, để cứu giúp các nạn nhân. Nhân viên của cơ quan này đảm nhận việc nhận diện những người có thể là nạn nhân bị buôn người, giúp họ vượt thắng sợ hãi và thoát ra ngoài vòng vây tỏa của các thủ phạm. Trong báo cáo, cũng có chứng tá của một số nạn nhân đã chịu bao nhiêu bạo hành trước khi cho vượt biển. 

(Mai Anh, RadioVaticana 20.07.2017/ Ansa 20.07.17)