Cảnh sát bắt giam những kẻ phá hoại nhà thờ ở Ấn Độ

Tức giận các vụ cải đạo theo Hội thánh Pentecostal, dân làng trút giận lên Giáo hội Công giáo. Đã có nhiều người bị bắt sau khi một nhóm đông người kéo đến phá hoại nhà thờ Công giáo mới xây trong bang Telangana, miền nam Ấn Độ.

Cảnh sát bắt giam những kẻ phá hoại nhà thờ ở Ấn Độ

Tức giận các vụ cải đạo theo Hội thánh Pentecostal, dân làng trút giận lên Giáo hội Công giáo

Đã có nhiều người bị bắt sau khi một nhóm đông người kéo đến phá hoại nhà thờ Công giáo mới xây trong bang Telangana, miền nam Ấn Độ. 

Cảnh sát cho biết họ đã bắt giam 22 người trong đám đông hơn 100 người phá hoại nhà thờ Đức Mẹ Fatima ở làng Kundapalli. Đám người này đập phá tượng Chúa Giêsu, tượng Đức Mẹ, thánh giá và lật tung đồ đạc, bàn ghế. 

“Tất cả những kẻ tấn công là dân địa phương, nơi nhà thờ tọa lạc”, Anantha Chari, cảnh sát điều tra vụ này, nói với ucanews.com. 

George Reddy, một giáo dân hiến đất cho nhà thờ, làm đơn xin cấp giấy phép xây nhà thờ nhưng không hề được xem xét, Chari cho biết. 

“Dân làng phản đối công trình này 2 hay 3 lần rồi”, ông nói. 

Nhà thờ mới được Đức Tổng Giám mục Thumma Bala của Hyderabad làm lễ cung hiến hôm 13-5, nhưng nhà thờ chưa được dùng tổ chức lễ. Ngôi thánh đường vẫn còn một số hạng mục chưa hoàn thành. 

Đức cha Bala phát biểu với ucanews.com rằng ngôi nhà thờ được làm phép trước để mừng lễ kính Đức Mẹ Fatima “nếu không chúng tôi phải đợi thêm một vài tháng nữa”. 

Vị giám chức cho biết vụ tấn công xảy ra vì Giáo hội Công giáo đang mang tiếng xấu do “cách thuyết giảng mang tính công kích” của các lãnh đạo thuộc Hội thánh Pentecostal trong vùng. 

Các mục sư Pentecostal đi khắp các làng lên án các tín ngưỡng khác, và nói với người dân rằng họ không được cứu rỗi ngoại trừ trong Đức Kitô và cải đạo họ. Việc làm này đang gây rắc rối cho Giáo hội Công giáo, ngài nói. 

“Người dân địa phương thể hiện sự giận dữ bằng cách tấn công nhà thờ vì công chúng không thể phân biệt được Giáo hội Công giáo với các giáo phái khác. Họ nhìn thấy thánh giá nơi người nào thì xem người đó là Kitô hữu”, Đức cha Bala nhận định. 

Đây không phải là lần đầu tiên các nơi thờ tự Kitô giáo bị tấn công trong nước này. 

Hồi tháng 8-2016, những kẻ Ấn giáo cực đoan ngăn chặn công trình xây nhà thờ trong bang Chhattisgarh và buộc tội Kitô hữu tổ chức các hoạt động cải đạo bất hợp pháp. 

Tháng 3-2015, nhà thờ Believers trong bang Haryana bị phá hoại và thánh giá trong nhà thờ bị đập phá. 

Tháng 4-2015, một nhà thờ Công giáo ở Agra thuộc bang Uttar Pradesh bị phá hoại và những kẻ phá hoại cột dây xích chó quanh cổ tượng Đức Mẹ. 

(UCAN 25.05.2017)