Thiên Nhiên Đang Lên Tiếng

"Thiên nhiên không cần con người. Chỉ con người cần thiên nhiên". Đây là những lời Tổ chức Bảo tồn Quốc tế muốn thay lời trái đất gửi đến con người.

Được thành lập từ năm 1987 tại Mỹ, Tổ chức phi Chính phủ Bảo tồn Quốc tế Conservation International (CI) đã góp phần giúp con người hiểu hơn về chân lý "Thiên nhiên không cần con người. Chỉ con người cần thiên nhiên". CI hoạt động trên các lĩnh vực khoa học, chính trị và xây dựng mối quan hệ với các doanh nghiệp, cộng đồng và hơn 30 quốc gia để mang lại cuộc sống tốt hơn cho con người mà vẫn bảo vệ sự toàn vẹn của thiên nhiên.

Loạt video của dự án "Nature is Speaking - Thiên nhiên lên tiếng" được CI thực hiện với thông điệp: Con người đang nhận quá nhiều từ những gì thiên nhiên mang lại. Vì thế, nếu đạt đến một ngưỡng nào đó, mẹ thiên nhiên sẽ nổi giận và khiến con người biến mất, như cách nó đã khiến những loài vật khổng lồ khác phải tuyệt chủng. Thiên nhiên vốn không cần con người.

Cùng với giọng đọc diễn cảm của các diễn viên nổi tiếng, "Nature Is Speaking" khiến nhiều người phải rùng mình, suy nghĩ lại hành động của mình trước những gì đang làm với thiên nhiên và cái giá họ phải trả trong tương lai. Dưới đây là 3 video sự lên tiếng của thiên nhiên thu hút sự quan tâm nhất của người xem, lần lượt đại diện cho tiếng nói từ Đại dương (Ocean), Mẹ Thiên nhiên (Mother Nature) và Rừng nhiệt đới (Rainforest).