Một Chút Niềm Vui

Chúng tôi không ngừng bắt tay vào để thực hiện việc chăm sóc và bảo vệ môi trường ngày càng thiết thực hơn.

Vào ngày 10/5 cộng đoàn Niềm Vui Suối Dầu đã hưởng ứng lời kêu gọi của Đức Thánh Cha Phanxico về việc chăm sóc và bảo vệ tạo thành . Vì thế tất cả các chị  em trong cộng đoàn tích cực tham gia các hoạt động chung cũng như riêng trong một tuần lễ.

Trong tâm tình hiệp thông với Đức Thánh Cha và toàn thế giới, dưới sự linh hoạt của chị phụ trách, chúng em cùng nhau chia sẻ chuỗi kinh mân côi vào tối 10/5 để nài xin lòng thương xót Chúa qua lời chuyển cầu của Đức Maria cho thế giới luôn được bình an và đẹp tươi.  Chiều ngày 10/5 chị em chia thành 4 nhóm để thực hiện những công việc như: Trồng cây xanh, nhặt bao nilông trong vườn, dọn dẹp đường làng… Tất cả mọi người đều phấn khởi vui tươi với hoạt động của mình, vì thế công việc luôn được thực hiện một cách sáng tạo và tốt nhất.

Đối với chị em cộng đoàn Niềm Vui Suối Dầu thì “ Lao Động” là món quà quý giá Thiên Chúa ban tặng. Vì thế, chúng em đã sử dụng tối đa năng lực mặc dầu trời nắng 39-40 0 chị em trong nhóm trồng cây mỗi người vác một cái cuốc, hay cái xà beng để đào hố trồng cây. Nhìn những giọt mồ hôi lăn trên trán và chiếc áo đã thấm đẫm mồ hôi, trên khuôn mặt của các chị không thấy hiện lên sự mệt mỏi bởi những tiếng cười vui khi được làm việc cùng nhau.

Anh gió rất nhạy bén trong việc quan sát , anh đã tặng cho chị em những làn gió mát rười rượi. Chị nắng cũng tròn mắt nhìn chúng em đang cào từng đống rác để lấy bao nilông lên. Bụi đất bay tứ tung như những đám khói bốc cháy, thế nhưng mẹ đất cũng rất vui mừng vì chúng em đã nhặt được 2 bao tải rác đầy. Đó là thành quả cả buổi chiều của chúng em đấy! Bên cạnh hàng rào có những chú chim ca hát với lòng biết ơn vì các chị của chúng em đã dọn dẹp sạch sẽ và mát mẻ.

Sau hoạt động đó chúng em đã tận hưởng một bầu không khí trong lành, sạch đẹp từ ngoài đường vào đến nhà. Các sơ cao niên cũng vui mừng nhìn ngắm thành quả của chị em. Các sơ tuy tuổi già sức yếu, không thể tham gia các hoạt động trực tiếp, nhưng trong tâm tình hiệp thông các sơ dâng những lời kinh mân côi để cùng cầu nguyện cho thế giới.

Trong tuần này từ ngày 10/5 đến 16/5 chúng em tích cực thực hiện việc tiết kiệm nước bằng cách sau khi rửa rau lấy nước để tưới cây, giặt đồ xong cũng lấy nước đó để dọn vệ sinh… Tất cả những cử chỉ chúng em đã làm cho muôn tạo thành. Chúng em cảm thấy mình cũng được đáp trả lại bằng món quà: chị gió cho mát, anh cây cho oxy, cô nước cho sự sống..

Cuối tuần lễ cộng đoàn đã có một giờ cầu nguyện vô cùng linh thiêng và ý nghĩa với chủ đề “ Laudatusi” - Hãy Ngợi Khen Chúa. Trong đó có đoạn video nói lên lời kêu gọi tha thiết của Đức Thánh Cha về việc bảo vệ tạo thành và những thảm cảnh của mẹ đất đang rên siết kêu van sự sống. Buổi cầu nguyện cũng lồng ghép đoạn video về nạn dịch Corona, điều đó cho thấy con người đang đứng giữa sự sống và sự chết. Vì yếu đuối, ích kỷ của mình, con người đã tự tạo đau khổ cho nhau. Điều này cật vấn mỗi người chúng em phải sống có trách nhiệm như thế nào. Sau mỗi đoạn video là những định hướng, gợi ý một vài điểm để chúng em có thể thực hành: Tôi đã thực hiện việc tiết kiệm nước như thế nào? Tôi có thực hiện việc phân loại rác đúng hay không? Tôi sử dụng giấy có tiết kiệm không?

Buổi cầu nguyện chỉ có 30 phút nhưng đã để lại trong lòng mỗi chị em “một hình ảnh không thể quên- một lời khuyên không thể từ bỏ”. Điều này giúp mỗi một chị em thêm lòng yêu mến muôn loài Chúa đã tạo dựng. Chúng em cũng không ngừng bắt tay vào để thực hiện việc chăm sóc và bảo vệ môi trường ngày càng thiết thực hơn.

                                                        Cộng đoàn Niềm Vui