10 ngôi sao Hollywood Công giáo

Nhiều tài tử khi gặp khó khăn trong cuộc sống luôn tìm đến Chúa để tâm tình. Sau đây là những ngôi sao điện ảnh, đạo diễn Công giáo luôn có Lời Chúa là trọng tâm trong cuộc sống, dù ở phim trường hay khi làm việc bác ái.

10 ngôi sao Hollywood Công giáo

Diễn viên Jim Caviezel đã rất thẳng thắn khi nói về tầm quan trọng của đức tin đối với bản thân. Nhiều tài tử khi gặp khó khăn trong cuộc sống luôn tìm đến Chúa để tâm tình. Sau đây là những ngôi sao điện ảnh, đạo diễn Công giáo luôn có Lời Chúa là trọng tâm trong cuộc sống, dù ở phim trường hay khi làm việc bác ái.

1. Gary Sinise: Diễn viên Sinise nổi tiếng qua các phim Forrest Gump, Apollo 13, và The Green Mile… Ông đã kết hôn và có ba người con. Ông là tân tòng, được rửa tội vào năm 2010. Diễn viên này tham gia rất nhiều hoạt động thiện nguyện, đặc biệt là chương trình giáo dục cho 300.000 trẻ em Iraq.

Diễn viên Gary Sinise (thứ 2 từ trái sang)

2. Mark Wahlberg: Diễn viên, nhà sản xuất Wahlberg đi nhà thờ mỗi ngày, ngay cả khi phim đang trong giai đoạn bấm máy. Trả lời phỏng vấn tờ The Catholic Herald, ông cho biết: “Một khi tập trung vào đức tin của mình, những điều kỳ diệu sẽ xảy đến với tôi. Tôi muốn phục vụ Thiên Chúa, và muốn trở thành một người tốt. Được trở thành người Công giáo là điều quan trọng nhất trong cuộc đời tôi”.

3. Pierce Brosnan: Là diễn viên cực kỳ nổi tiếng với vai James Bond, ông vẫn thường tự hào: “Tôi là tín hữu Công giáo, điều đó đã thấm sâu trong ADN của tôi”. Sự đỡ nâng của Thiên Chúa đã giúp ông Brosnan vượt qua nỗi buồn mất vợ và con gái: “Bạn sẽ cảm thấy an lành khi cầu nguyện sau công việc. Vào cuối ngày, bạn phải có điều gì đó để lấy lại cân bằng trước những căng thẳng của cuộc sống. Đối với tôi, đó chính là Thiên Chúa, là giáo lý và đức tin”.

4. Al Pacino: Tài tử này thường đóng các vai gangster. Ông vẫn nói với những người xung quanh: “Nơi tôi được phép cư xử như một đứa trẻ là ở nhà thờ, trường học, và phim ảnh”. Đầu những năm 1970, ông bắt đầu sốt sắng trở lại với việc đạo sau một thời gian quên lãng Nhà Chúa.

5. Mel Gibson: Nam diễn viên là đạo diễn, nhà sản xuất và đồng tác giả kịch bản bộ phim nổi tiếng The Passion of the Christ (Cuộc khổ nạn của Đức Kitô), với sự tham gia của đồng nghiệp cũng là người Công giáo Jim Caviezel. Ông Gibson là cha của 9 người con, đã nhiều lần thổ lộ rằng đức tin đã truyền nhiều cảm hứng cho ông trong công việc. Trải qua một số khó khăn, giờ đây ông đang tích cực tham gia vào các công việc xã hội và giúp đỡ nhiều ngôi sao điện ảnh từ bỏ ma túy.

6. Antonio Banderas: Diễn viên kiêm đạo diễn người Tây Ban Nha này luôn tham dự sốt sắng các buổi rước hằng năm vào Tuần Thánh. Ông từng trả lời phỏng vấn tạp chí Paris Matchcủa Pháp: “Tôi là một người Công giáo, nhưng lúc khoảng 16, 17 tuổi, tôi cảm thấy mất phương hướng và tự nhủ tất cả mọi thứ là không thể. Sau đó, vào độ tuổi cần đến sự vững vàng của tinh thần, điểm tựa quan trọng cho tôi chính là Lời của Thiên Chúa, điều không thể thiếu và không thể đặt câu hỏi, chính là tình yêu”.

7. Andy Garcia: Trong khi công chiếu bộ phim Cristiada, diễn viên mang hai dòng máu Cuba-Mỹ đã chia sẻ với tờ National Catholic Register: “Tôi là con cái Chúa, tôi thực hành đức tin một cách đơn giản và theo cách riêng của mình. Tôi tin những nguyên tắc mà Đấng Kitô đã nói và cố gắng trở thành một tấm gương cho gia đình: Hãy làm cho người khác như những gì bạn muốn người khác làm cho mình. Điều đó không khó. Quan trọng là phải có những sự giáo huấn như vậy để chúng ta góp phần cho một xã hội tốt đẹp hơn”.

8. Martin Scorsese: Ông là đạo diễn nổi tiếng, vừa ra mắt bộ phim Silence nói về hai nhà truyền giáo dòng Tên vào thế kỷ 17 ở Nhật Bản. Ông Scorsese đã từng gặp Đức Phanxicô và được ngài ngợi khen. Ông chia sẻ với phóng viên người Pháp Yves Calvi: “Mầu nhiệm đức tin là một câu hỏi luôn sống động trong tôi. Suy nghĩ này không bao giờ ngừng, trở thành một phần trong tôi, và tôi đã đưa điều đó vào phim. Đây là cách tôi đã khám phá ra tôn giáo là thế nào, điều đã giúp tôi tìm thấy nguồn gốc, thái độ sống của mình”.

9. Patricia Heaton: Sau nhiều biến cố đau buồn của cuộc đời, ngôi sao của phim “The Middle” và “Everybody Loves Raymond” đã tìm được nguồn ủi an trong Chúa. Người mẹ có bốn con này đã xa lìa mẹ của mình năm 12 tuổi. Bà vượt qua được sự trầm cảm bằng cách thường xuyên cầu nguyện, xin các thánh chuyển cầu giúp mình.

10. Leah Remini: Ngôi sao trong bộ phim “The King of Queens” đã trở lại đạo Công giáo sau 35 năm theo Khoa Luận giáo (tôn giáo được Mỹ công nhận nhưng bị nhiều nước phủ nhận, với giáo thuyết cho rằng có thể giúp con người hiểu được linh hồn của chính mình). Giờ đây, bà Remini trở thành một nhà phê bình điện ảnh. Diễn viên - nhà hoạt động xã hội cho biết, bà tìm thấy được sự bình an nội tâm khi đến nhà thờ: “Tôi ngồi đó, cầu nguyện và lần chuỗi. Đối với tôi, trở lại đạo Công giáo thật sự là điều tuyệt vời!”.

Thiện Tâm (theo Aleteia)

Nguồn tin: Báo Công Giáo & Dân Tộc