Sập mái nhà thờ, 3 người chết và hàng chục người bị thương

Tại hiện trường, mái nhà thờ rộng cả trăm mét vuông cùng giàn giáo và bức tường cao khoảng 15 mét bị đổ, vật liệu xây dựng bắn khắp nơi. Nhiều người dân đã vào hiện trường hỗ trợ tìm kiếm người bị nạn, xe công nông, xe máy, ôtô trong làng được huy động để đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

Sập mái nhà thờ, 3 người chết và hàng chục người bị thương

Sáng nay 17/01, sau tiếng động lớn là tiếng kêu thét của hàng chục người đang đứng trên mái nhà thờ Ngọc Lâm (Thái Nguyên). Sàn mái rộng cả trăm m2 đổ sụp khiến 3 người tử vong, hơn 50 người bị thương và nhiều người được cho là vẫn mắc kẹt bên dưới.

9h sáng,  hơn 50 công nhân và người dân đang thi công đổ mái nhà thờ Ngọc Lâm (xã Linh Sơn, Đồng Hỷ) thì tiếng động lớn phát ra rồi cả mái nhà sập xuống. Tiếng kêu thét vang lên, hàng chục người đứng trên mái rơi xuống đất, nhiều người ở gần đó cũng bị vật liệu xây dựng đè lên.

Ảnh:
Hàng chuc cảnh sát, người dân đang tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt trong đống đổ nát. Ảnh: N. Hải.

Tại hiện trường, mái nhà thờ rộng cả trăm mét vuông cùng giàn giáo và bức tường cao khoảng 15 mét bị đổ, vật liệu xây dựng bắn khắp nơi. Nhiều người dân đã vào hiện trường hỗ trợ tìm kiếm người bị nạn, xe công nông, xe máy, ôtô trong làng được huy động để đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

15h chiều, tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên, có 3 người tử vong và 51 người đang điều trị, một số bị thương nhẹ sau khi băng bó đã ra về. Chừng 200 bác sĩ, y tá cùng cả trăm sinh viên thực tập được huy động cấp cứu và hỗ trợ nạn nhân.

Cháu bé đang nhờ người dân gọi điện tìm bố trong vụ tai nạn
Cậu bé đang khóc lóc nhờ người dân gọi điện tìm bố trong vụ tai nạn. Ảnh: Báo Thái Nguyên.

Báo Thái Nguyên dẫn lời anh Nguyễn Minh Khảm (xóm Ngọc Lâm, xã Linh Sơn) bị gãy chân kể: "Tôi đang làm trên đỉnh mái nhà thờ thì thấy toàn bộ phần mái dưới chân sập xuống rồi bị ngã văng ra bên rìa công trình".

Trao đổi với Vnexpress.net, lãnh đạo Công an huyện Đồng Hỷ cho biết, vụ tai nạn làm ít nhất 3 người tử vong và hàng chục người khác bị thương được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Công an đang cùng chính quyền địa phương tiếp tục tìm kiếm nạn nhân và điều tra nguyên nhân sự cố.

Ảnh:
Các nạn nhân được cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên. Ảnh: Mai Hường.

Nhà thờ Giáo họ Ngọc Lâm được khởi công xây dựng gần 2 năm, khi hoàn thành sẽ là nơi cầu nguyện, sinh hoạt tôn giáo của gần 300 giáo dân xóm Ngọc Lâm.

Trước đó, sáng 16/1, tại công trình chợ Đồng Quan (TP Thái Nguyên) cũng bị sập hoàn toàn sàn bê tông tầng một, khiến 7 người bị thương và một người nguy kịch.

 

 

Sau đây là Thông báo của Tòa Giám Mục Bắc Ninh:

Kính gửi quí cha, tu sĩ và anh chị em giáo phận Bắc Ninh,

Xin quí cha, tu sĩ và anh chị em cầu nguyện và chia sẻ nỗi đau với giáo họ Ngọc Lâm, giáo xứ Thái Nguyên trong vụ sập mái nhà thờ đang thi công sáng nay 17.1.2013. Tòa Giám Mục đã cử cha thủ quỹ Gioakim Thành và cha giám đốc Caritas cùng cha Tổng Đại diện Giuse Trần Quang Vinh tới Ngọc Lâm để chia sẻ với các nạn nhân. Theo tin chính thức từ cha xứ Thái Nguyên Phanxicô Xaviê Đại, đến giờ phút này đã có 3 người qua đời và 41 người bị thương hiện đang nằm điều trị tại bệnh viện Thái Nguyên.

Danh sách những người đã qua đời:
1. Đaminh Bùi Văn Kế
2. Đaminh Phạm Văn Khương
3. Đaminh Đặng Văn Biên

Trong tinh thần hiệp thông, tha thiết xin quí cha, tu sĩ và anh chị em toàn giáo phận cầu nguyện và chia sẻ giúp đỡ Ngọc Lâm trong lúc đau thương này.

Trân trọng kính báo,

Văn phòng Toà Giám Mục Bắc Ninh

Danh tính nạn nhân vụ sập nhà thờ kinh hoàng tại Thái Nguyên

Ba người tử vong là ông Bùi Văn Kế (48 tuổi), ông Phạm Văn Khương (36 tuổi) và ông Đặng Văn Biên (32 tuổi), đều trú ở xóm Ngọc Lâm, xã Linh Sơn, huyện Đồng Hỷ.

 

Vụ
Vụ sập mái nhà thờ giáo họ Ngọc Lâm khiến ba người tử vong. Ảnh: Đình Minh


Chiều 17-1, đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các gia đình bị nạn tại bệnh viện và tại nhà. Theo đó, gia đình có người tử vong được hỗ trợ 7 triệu đồng và gia đình có người bị thương được hỗ trợ 2 triệu đồng. 

Danh tính ba người tử vong là ông Bùi Văn Kế (48 tuổi), ông Phạm Văn Khương (36 tuổi) và ông Đặng Văn Biên (32 tuổi), đều trú ở xóm Ngọc Lâm, xã Linh Sơn, huyện Đồng Hỷ. 

Trong đó 3 người tử vong, 22 người đang được điều trị tại khoa chấn thương, 12 người điều trị tại khoa tim mạch lồng ngực, 6 người điều trị tại khoa răng hàm mặt, 5 người điều trị tại khoa hồi sức và 3 người điều trị tại khoa nội. 

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Dương Ngọc Long đã có công văn hỏa tốc yêu cầu các sở, ngành, địa phương liên quan khẩn trương thực hiện các biện pháp cứu nạn và khắc phục hậu quả vụ sập mái Nhà thờ giáo họ Ngọc Lâm. Cụ thể: Sở Y tế chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, thuốc men, phương tiện, y bác sỹ, đảm bảo sơ, cấp cứu người bị nạn; Phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên, Bệnh viện Đại học Y; chỉ đạo Bệnh viện A và các đơn vị liên quan trực thuộc Sở tập trung cấp cứu người bị thương được đưa vào các bệnh viện. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cũng phối hợp triển khai các biện pháp cứu trợ lương thực, thực phẩm và các chính sách xã hội cho các hộ dân có người chết, bị thương tại vụ tai nạn. 

N.C.Khanh

Ảnh nóng từ hiện trường

 

Công trình nhà thờ Ngọc Lâm được xây mới hoàn toàn.

Công trình nhà thờ Ngọc Lâm được xây mới hoàn toàn và sáng nay bắt đầu được đổ mái.

9h, khi công nhân cùng hàng chục người dân ở các nơi kéo đến phụ giúp công việc đổ mái

9h, khi công nhân cùng hàng chục người dân ở các nơi kéo đến phụ giúp công việc đổ mái thì sàn cốt thép rộng cả trăm m2 bỗng đổ sập.

Những người đứng bên trên bị rơi theo.

Những người đứng bên trên bị rơi xuống theo.

Rất đông người ở nơi khác đến nên không xác minh còn.

Do rất đông người ở nơi khác đến nên hiện chưa thể xác minh phía trong đống đổ nát còn nạn nhân nào bị vùi lấp không.
Ngay khi nhận được tin, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên đã huy động chừng 200 bác sĩ, y tá cùng cả trăm sinh viên thực tập sẵn sàng sơ cấp cứu và hỗ trợ nạn nhân. Ảnh: Mai Hường.
Các nạn nhân liên tiếp được người nhà và người dân đưa đến bệnh viện. Ảnh: Mai Hường.
Hành lang của bệnh viện chật cứng người nằm bất động trên cáng. Ảnh: Mai Hường.

Theo VNExpress.