Đại hội Giới trẻ Mùa chay 2013 "Cùng Ngài Vui Bước" tại Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo Phận Sài Gòn

Cả ngàn người trẻ lặng người đi khi xem lại đoạn clip Đức cố Tổng Phaolô Nguyễn Văn Bình với Giới Trẻ rồi phấn khích khi Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm đến giao lưu cùng đại hội. Nghe Đức cha chia sẻ về kỷ niệm với giới trẻ và lời mời gọi hãy làm cho xa lộ thông tin Internet có Lời Chúa để làm cho muôn dân trở thành môn đệ Chúa, các bạn trẻ đã vỗ tay hoan hô thật to và dài...

 

Đại hội Giới trẻ Mùa chay 2013 "Cùng Ngài Vui Bước" tại Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo Phận Sài Gòn

Tin : Cecilia Việt Phương (Gx Môi Khôi)

Ảnh : Phêrô : Quang Ngọc

Chiều thứ 7 ngày 23 tháng 3, Trung Tâm Mục Vụ TGP Sài Gòn tấp nập đông đúc hẳn lên bởi hàng ngàn bạn trẻ từ khắp nơi đổ về dự Đại Hội Giới Trẻ Mùa Chay năm 2013 với chủ đề CÙNG NGÀI  VUI BƯỚC.

Chưa tới 13g chiều, chỗ giữ xe đã đông khách đến dự các workshop được tổ chức cùng lúc. Các workshop này được những người có kinh nghiệm chia sẻ với các bạn trẻ về các lãnh vực rất cần thiết trong đời sống như bạn trẻ với Kinh Thánh, Tính dục, lãnh đạo bản thân... giúp các bạn có thêm kiến thức, kỹ năng sống trong thời đại mới.

15 giờ sân khấu trung tâm nhộn nhịp bởi dòng người từ khắp nơi đổ về. Ban tiếp tân hoạt động tích cực và lịch sự đón tiếp, hướng dẫn và gửi hành trang đến cho từng người tham dự. Sự đón tiếp nhiệt tình đó làm cho các bạn trẻ cảm thấy như đang được trở về nhà, ngôi nhà thân thương của mình.

15g30, chương trình  Đại Hội bắt đầu với phần VUI BƯỚC BÊN NHAU. Các bạn trẻ cùng nhảy điệu gangnam style sôi động, thưởng thức điệu hát múa dân ca ba miền và reo hò khi danh hài kiêm ca sĩ Hoài Linh xuất hiện hát bài … Không khí đại hội trở lại trang nghiêm khi cha Gioan Lê Quang Việt, trưởng ban Mục Vụ Giới Trẻ Giáo Phận lên tuyên bố khai mạc Đại Hội.

Cả ngàn người trẻ lặng người đi khi xem lại đoạn clip Đức cố Tổng Phaolô Nguyễn Văn Bình với Giới Trẻ rồi phấn khích khi Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm đến giao lưu cùng đại hội. Nghe Đức cha chia sẻ về kỷ niệm với giới trẻ và lời mời gọi hãy làm cho xa lộ thông tin Internet có Lời Chúa để làm cho muôn dân trở thành môn đệ Chúa, các bạn trẻ đã vỗ tay hoan hô thật to và dài.

 

Đức Cha Khảm đã chủ tế Thánh lễ với chủ đề : VUI BƯỚC TRONG GIÊSU. Đồng tế với Ngài có các linh mục phụ trách giới trẻ và các cha giáo ở trung tâm mục vụ. Chia sẻ trong bài giảng, Đức cha nói về hai Đức Giáo Hoàng của Giáo hội công giáo là hai tấm gương lớn : Đức Benedicto thì can đảm và khiêm tốn, Đức Phanxicô thì giản dị và  quan tâm đến người nghèo… Sau bài giảng Đức Cha cất tiếng ca mở đầu mời gọi cả cộng đoàn hát bài Kinh Hòa Bình. Cả Đại hội hòa giọng với Ngài hát bài hát vô cùng quen thuộc mà lời bài hát như một lời hướng dẫn cách sống khiêm nhu, hiền lành cho các bạn trẻ.

Thánh lễ kết thúc, cha Tiến Lộc và Fre Minh đã giúp các bạn trẻ tham gia trò chơi để hiểu và hành động trong phần  VUI BƯỚC VỚI GIÁO HỘI. Một ổ bánh sinh nhật mừng 20 năm Đại hội Giới trẻ được cắt ra mời Đức Cha, các cha đồng tế và quí ân nhân…

Vừa ăn bánh, các bạn trẻ vừa háo hức xem một tiểu phẩm nói về sự trung thực : sự đấu tranh tư tưởng quyết liệt và sau cùng nhờ sự trợ giúp của Đức Maria mà hai người trẻ đã chiến thắng mình, để sống trung thực …do hai  nghệ sĩ Hoài Linh và Cát Phượng trình diễn. Cả cộng đoàn phấn khích hát theo nghệ sĩ Hoài Linh bài : “Đâu có tình yêu thương”. Lời bài hát “Đâu có tình yêu thương, ở đó có Đức Chúa Trời, đâu có lòng từ bi, ở đó có ân sủng Người …” như muốn nói với từng bạn trẻ tham dự đại hội : Đức Chúa Trời đang hiện diện ngay trong Đại Hội này và đang tuôn đổ muôn vàn ân sủng cho mỗi người vì chúng ta đang mang Tình Yêu Thương của mình đến với Đại Hội để chia sẻ cho nhau.

Kết thúc đại hội là nghi thức sai đi để các bạn trẻ VUI BƯỚC LÊN ĐƯỜNG, loan báo niềm tin của mình như lời Chúa dạy :  “Hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ".

Tin : Cecilia Việt Phương (Gx Môi Khôi) 

Ảnh : Phêrô : Quang Ngọc