Tâm tình đầu tiên của người Việt Nam với tân giáo hoàng

...Thật cảm động, thật linh thiêng, con cảm nhận một niềm vui, niềm hiệp thông sâu xa, rộng lớn trong cộng đoàn, trong gia đình và trong Giáo hội khắp thế giới... Con không thể diễn tả thành lời. Xem làn khói trắng và nghe những lời đầu tiên, con không cầm được nước mắt. Sáng nay, mừng Đức Tân giáo hoàng, con quyết định đi làm bằng xe đạp, bắt chước sự hiền lành và khiêm tốn của Ngài là di chuyển bằng phương tiện công cộng, vẫn tự nấu ăn.

 

Tâm tình đầu tiên của người Việt Nam với tân giáo hoàng

Nhiều người bày tỏ niềm vui, hy vọng vào Đức Tân giáo hoàng Phanxicô...

Tâm tình đầu tiên của người Việt Nam với tân giáo hoàng thumbnail

 

Trên mạng xã hội facebook, nhiều người Công giáo Việt Nam bày tỏ những tình cảm, niềm vui và hy vọng vào Đức Tân giáo hoàng. Các avatar và cover photo của các bloggers hầu như đã được đổi sang hình của vị giáo hoàng người Argentina này.

Linh mục Giuse Lê Quang Uy vui mừng nói rằng: "Hay quá, Đức Giáo hoàng xuất thân từ Argentina là một nước đang phát triển, cũng còn khá nghèo, đang phải giải quyết nhiều vấn nạn. Vì vậy Ngài rất gần Việt Nam. Ngài lại là một tu sĩ Dòng Tên nữa..."

Phương Mai Phạm, một bạn trẻ ở Vũng Tàu, chia sẻ suốt đêm qua cô thức để chờ đợi kết quả bầu giáo hoàng qua truyền hình trực tiếp từ Vatican. "Khi thấy khói trắng xuất hiện tôi vui mừng vô cùng. Tự nhiên có cảm giác tin tưởng và hy vọng về tương lai khi nhìn thấy Ngài lần đầu tiên khi bước ra ban phép lành" - Mai chia sẻ trên facebook của mình.

Cô viết tiếp: "Sáng nay thức dậy dạo một vòng Facebook, chỉ thấy hình ảnh của Đức Giáo hoàng mới thôi…. Cầu mong Giáo hội có những bước tiến. Cầu mong thế giới tốt đẹp hơn. Sáng nay thức dậy thấy lòng hạnh phúc, hôm nay và sau này cũng vậy nhé, all my dearers!"

Minh Phuong Tran: "Sáng dậy được tin mà lòng vui mừng bình an đến lạ. Xem đoạn video khói trắng bốc lên từ nhà nguyện và đoàn chiên Chúa vui mừng bên dưới, tự dưng nước mắt con cứ chảy dài, xúc động lắm."

Do Minh Tuyen: "Hầu hết các Cha thuộc Dòng Tên đều mạnh mẽ và chúng ta hy vọng rằng dưới triều đại mới của Đức Thánh cha Phanxicô, tự do tôn giáo tại Việt Nam cũng sẽ có ngã rẽ mới tốt đẹp hơn. Xin mọi người hãy cùng hiệp ý cầu nguyện".

Chau Lam: “Chúng ta phải luôn cầu nguyện cho Ngài và các vị mục tử của Chúa. Trọng trách của Ngài rất nặng nề trong một xã hội thay đổi quá nhanh và luân lý đạo đức tuột dốc trầm trọng. Con khấn xin Chúa và Mẹ Maria luôn đồng hành với Ngài và tất cả các vị chủ chăn. Amen!”

Linh Cecilia chia sẻ: Con không là giáo dân tại Rôma, cũng chẳng phải người Argentina, con lại càng không phải tu sĩ Dòng Tên... Thế nhưng sao con hân hoan vui mừng đến thế? Anh chị em cũng phấn khởi đến thế?

Mới 4g sáng, trước Thánh lễ, một Sơ đã báo tin có Đức Giáo hoàng mới (chắc Sr. phải canh thức đêm qua để trở nên người hay tin đầu tiên đây!). Cả nhà vui mừng tạ ơn Chúa, bởi Ngài làm những điều bất ngờ, trái với dự đoán của con người. Đức Giáo hoàng mới của chúng ta, không nằm trong danh sách những ứng viên, cũng không phải là người còn trẻ.

Thánh lễ xong, mọi người háo hức vào mạng "xem mặt" Đức Giáo hoàng, gặp ai cũng mời vào xem, hí ha hí hửng như trẻ thơ,... gọi về nhà nói Ba mở đài Chân lý Á châu... Con còn nhận được nhiều tin nhắn chúc mừng qua điện thoại, như thể Ngài là người Việt Nam vậy! À, cũng có một nét gần gũi, là Ngài được nhận mũ Hồng y cùng ngày với Đức Cố hồng y Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận của chúng ta. Thật cảm động, thật linh thiêng, con cảm nhận một niềm vui, niềm hiệp thông sâu xa, rộng lớn trong cộng đoàn, trong gia đình và trong Giáo hội khắp thế giới... Con không thể diễn tả thành lời. Xem làn khói trắng và nghe những lời đầu tiên, con không cầm được nước mắt.

Sáng nay, mừng Đức Tân giáo hoàng, con quyết định đi làm bằng xe đạp, bắt chước sự hiền lành và khiêm tốn của Ngài là di chuyển bằng phương tiện công cộng, vẫn tự nấu ăn.

Hân hoan vui mừng tạ ơn Chúa. Halleluia. Halleluia! Chúa vẫn luôn ở cùng và dẫn dắt chúng con trên những chặng đường mới lạ. Amen.

Theo UCANews.