Buổi cầu nguyện cho Đức Giám mục tân cử Phêrô Kiều Công Tùng

“Cho anh chị em, tôi là Giám mục; cùng với anh chị em, tôi là Kitô hữu.”

BUỔI CẦU NGUYỆN CHO ĐỨC GIÁM MỤC TÂN CỬ PHÊRÔ KIỀU CÔNG TÙNG

Vào đúng lúc 18g ngày 25-3-2023 - khi Tòa Thánh Vatican bắt đầu công bố bổ nhiệm linh mục Phêrô Kiều Công Tùng làm Giám mục chính tòa Giáo phận Phát Diệm - thì buổi cầu nguyện cho vị Giám mục tân cử Phêrô cũng đã diễn ra tại Nhà nguyện cổ của Tòa Giám mục Tổng Giáo phận Sài Gòn (TGP).

Hiện diện trong buổi cầu nguyện có Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng (TGM), Đức Giám mục phụ tá Giuse Bùi Công Trác, Đức Giám mục tân cử Phêrô (hiện là linh mục Chưởng ấn Tòa Tổng Giám mục TGP); một số linh mục của Tòa Giám mục, của Đại chủng viện Thánh Giuse, của Trung tâm Mục vụ TGP; bà cố cùng các thân nhân của Đức Giám mục tân cử và một số nữ tu làm việc ở Tòa Giám mục TGP.

Trước hết, lúc 18g00, linh mục Giuse Đào Nguyên Vũ đã đọc thông báo của Tòa Thánh về việc bổ nhiệm một Giám mục chính tòa và hai Tân Giám mục Việt Nam, trong đó có Giám mục tân cử Phêrô Kiều Công Tùng.

Sau đó, Đức TGM Giuse đã diễn tả tâm tình của ngài trước bản tin đặc biệt này. Ngài rất vui vì Giáo phận Phát Diệm đã có vị chủ chăn mới sau hơn 3 năm trống tòa, cho dù ngài cũng hơi buồn vì Sài Gòn vắng đi một vị chưởng ấn thân quen. Ngài đã giới thiệu vị chưởng ấn mới của Tòa Tổng Giám mục TGP là cha Phaolô Vũ Đỗ Anh Khoa. Đức TGM Giuse cũng chúc mừng, chia vui và chia sẻ những tâm tình đặc biệt với bà cố và thân nhân của Đức Giám mục tân cử Phêrô.

Buổi cầu nguyện bước vào đỉnh cao khi mọi người cùng sốt sắng tham gia Chầu Thánh Thể do linh mục Phaolô Vũ Đỗ Anh Khoa chủ sự nghi thức.

Trong khi chầu Thánh Thể, linh mục Giuse Đỗ Xuân Vinh - Phó giám đốc Đại chủng viện Thánh Giuse - đã giúp mọi người suy nghĩ về đời sống và việc làm cốt yếu của Giám mục qua đoạn Tin mừng kể về việc Chúa Giêsu chất vấn Phêrô: “Con có yêu mến Thầy không?” Cha Giuse Vinh diễn giải: Giám mục luôn hết lòng yêu mến Chúa vì biết Chúa luôn yêu mình bất chấp mọi yếu đuối của mình. Giám mục được giao nhiệm vụ chăn dắt đoàn chiên, đi trước để hướng dẫn đoàn chiên với sự khôn ngoan can đảm, đi giữa để nâng đỡ đoàn chiên với sự gần gũi tinh tế, và đi sau bảo vệ đoàn chiên với sự nhẫn nại khiêm tốn. Các vị Giám mục có một mẫu gương sống động là Thánh Augustinô khi ngài nói: “Cho anh chị em, tôi là Giám mục; cùng với anh chị em, tôi là Kitô hữu.”

Buổi cầu nguyện đã kết thúc vào lúc 19g trong niềm hân hoan thánh thiêng, lan tỏa dịu dàng trong khuôn viên êm đềm của Tòa Giám mục TGP.

Bài: Lm Giuse Vi Hữu
Ảnh: Sơn Nữ, SPC
Nguồn: tgpsaigon.net