Đức Tân Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên đã về tới Hà Nội

Chiều Chúa nhật 16/12/2018, vào lúc 17h57 Đức Tân Tổng Giám mục (TGM) Giuse Vũ Văn Thiên đã về tới Hà Nội trong không khí vui mừng của cộng đoàn dân Chúa. Mọi thành phần trong Tổng Giáo phận Hà Nội đã có mặt tại nhà thờ Chính Tòa chào đón Đấng chủ chăn mới của Địa phận.

TGP.HÀ NỘI: Đức Tân Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên đã về tới Hà Nội

Chiều Chúa nhật 16/12/2018, vào lúc 17h57 Đức Tân Tổng Giám mục (TGM) Giuse Vũ Văn Thiên đã về tới Hà Nội trong không khí vui mừng của cộng đoàn dân Chúa. Mọi thành phần trong Tổng Giáo phận Hà Nội đã có mặt tại nhà thờ Chính Tòa chào đón Đấng chủ chăn mới của Địa phận.

Đón Đức TGM Giuse tại sân tháp nhà thờ Chính Tòa có Đức Hồng Y Phê-rô Nguyễn Văn Nhơn, cha Anton Nguyễn Văn Thắng, chính xứ giáo xứ Chính Tòa cùng cộng đoàn. 

Tháp tùng Đức TGM Giuse từ Tòa Giám mục Hải Phòng có Đức Cha Lô-ren-xô Chu Văn Minh, quý cha trong Ban tư vấn, quý cha quản hạt, và đại diện các dòng tu và giáo dân. Cùng tháp tùng trong đoàn còn có quý cha và một số anh chị em giáo dân thuộc giáo phận Hải Phòng. 

Ngay tại sân tháp trước cửa nhà thờ, Đức TGM Giuse đã hôn kính Thánh Giá Chúa và rảy nước phép trên dân chúng đang tụ họp đông đảo trong quảng trường. Ngài đã tiến vào nhà thờ Chính Tòa giữa sự hiện diện đông đảo anh chị em tín hữu. Toàn thể cộng đoàn đã dâng lời cầu nguyện cho Đấng chủ chăn của mình. 

Sau những giây phút cầu nguyện trước nhan Thiên Chúa, Đức TGM Giuse đã ngỏ lời với cộng đoàn hiện diện. Lời chào thân tình của Đức TGM Giuse đến mỗi thành phần dân Chúa đã khai mở những tâm tình đầu tiên của vị chủ chăn đối với đoàn chiên của mình. 

Ngài bày tỏ sự cảm kích trước hình ảnh Đức Hồng Y Phê-rô chờ đón ngài dù ngoài trời giá rét; ngài bày tỏ lòng biết ơn với Đức cha Lô-ren-xô đã thân hành cùng ngài từ Hải Phòng về Hà Nội như là “vị trưởng đoàn đi đón cô dâu về nhà chồng mới” – ngài dí dỏm sánh ví. Đối với ngài, sự đón tiếp thịnh tình của cộng đoàn là dấu chỉ về lòng yêu mến, sự hiệp thông, và kỳ vọng của mọi người, và điều đó càng khiến ngài cảm thấy lo lắng vì không biết mình có đáp ứng được không. Nhưng ngài bày tỏ sự vững tin vì, ngay khi ngài bước chân tới cộng đoàn, những lời cầu nguyện của cộng đoàn đã vang lên để cầu nguyện cho ngài. 

Tiếp đó, Đức TGM Giuse đã nói đến vẻ đẹp của một giáo hội hiệp thông và phẩm trật. Một cộng đoàn cần người lãnh đạo theo gương Chúa Giê-su, mẫu gương về sự phục vụ. 

Trước khi ngắt lời, Đức TGM Giuse đã xin mọi thành phần dân Chúa hãy cầu nguyện cho ngài, giúp đỡ ngài trong sứ vụ phục vụ dân Chúa tại Tổng Giáo phận Hà Nội, để gìn giữ những gì tiền nhân đã để lại và cùng nhau thăng tiến, ngài quả quyết, “vì nếu không có sự cộng tác của mọi thành phần dân Chúa, thì dù giám mục có nỗ lực đến mấy, kết quả cũng chỉ là một con số không tròn trĩnh”. 

Sau khi ban phép lành trên cộng đoàn, Đức TGM Giuse đã trở về Tòa Tổng Giám mục. Với sự hiện diện của Vị chủ chăn mới trong ngày Chúa nhật của niềm vui, Chúa nhật thứ III Mùa Vọng, niềm vui của cộng đoàn được hiện rõ trên nét mặt mỗi người. Niềm vui ấy đan hòa cùng những ánh sao lung linh trải dọc khắp đường đi chuẩn bị đón Giáng sinh về.

TGMHaNoi_VuVanThien_02.jpg

TGMHaNoi_VuVanThien_03.jpg

TGMHaNoi_VuVanThien_04.jpg

TGMHaNoi_VuVanThien_05.jpg

TGMHaNoi_VuVanThien_06.jpg

TGMHaNoi_VuVanThien_07.jpg

TGMHaNoi_VuVanThien_09.jpg

TGMHaNoi_VuVanThien_10.jpg

TGMHaNoi_VuVanThien_11.jpg

TGMHaNoi_VuVanThien_13.jpg

TGMHaNoi_VuVanThien_17.jpg

TGMHaNoi_VuVanThien_18.jpg

(WTGP.Hà Nội 16.12.2018)