Gia đình Liên tu sĩ Tổng Giáo Phận: Chúc Tết Đức Hồng y

...Chúng ta cần đổi mới đời sống đức tin, xây dựng sự hiệp thông, hiệp nhất, dung hợp tâm lý văn hóa 3 miền “Bắc-Trung-Nam”, mở rộng lòng tin, lòng đạo, vượt qua những thách đố của xã hội hôm nay trong cộng đoàn, dòng tu, Giáo phận, Giáo hội, và xã hội. Đó là sứ vụ chung của chúng ta trong việc mở mang Nước Chúa, dưới ánh sáng chân lý của Đức Giêsu Kitô. Có như vậy, chúng ta mới được bình an, đón nhận những hồng ân Chúa ban cho chúng ta.

 

Gia đình Liên tu sĩ Tổng Giáo Phận
Chúc Tết Đức Hồng y

 

Bài: Văn Phượng K1 & Ảnh: Văn Chức

WGPSG -- Khoảng 500 tu sĩ nam nữ cùng các học viên đại diện cho trên 200 dòng tu, có trụ sở tại Tổng Giáo phận TPHCM (TGP), quây quần quanh Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn (ĐHY) vào lúc 09g00 ngày 30/01/2013, tại Tòa Tổng Giám mục TGP để chúc Tết Đức Hồng y và tham dự buổi tất niên.

Đặc biệt, có sự hiện diện của cha Chủ tịch liên tu sĩ, cha Đặc trách Tu sĩ, Ban Điều hành và Ban Công tác liên tu sĩ, quý Bề trên các nhà dòng và tu hội, Giám đốc và Ban Điều hành của các khối học viện liên dòng.

Gia đình Liên tu sĩ: Chúc tết Đức Hồng Y

Gia đình Liên tu sĩ: Chúc tết Đức Hồng Y

Gia đình Liên tu sĩ: Chúc tết Đức Hồng Y

Khởi đầu buổi tất niên, ĐHY và các tu sĩ lần lượt thưởng thức: song ca “Ngày tết quê em” có múa phụ họa của Học viện Liên dòng Mến Thánh Giá, ảo thuật của một ảo thuật gia dòng Ngôi Lời thuộc Học viện Liên dòng Nam, hát và múa minh họa “Happy New Year” của Học viện Liên dòng, cuối cùng là đơn ca ba miền “Chúc tết” của Nữ tu Kiều Chinh. Những tiết mục văn nghệ đã làm cho các tham dự viên một ngày sảng khoái, quên đi những vất vả khó nhọc của một năm lao động, học tập, như lời ĐHY: Những giây phút biểu diễn mang tính nghiệp dư hay chuyên nghiệp, cũng mang lại cho tôi và mọi người giải tỏa những căng thẳng của công việc bổn phận quanh năm suốt tháng, làm cho đời sống tươi vui hơn.

Gia đình Liên tu sĩ: Chúc tết Đức Hồng YGia đình Liên tu sĩ: Chúc tết Đức Hồng YGia đình Liên tu sĩ: Chúc tết Đức Hồng YGia đình Liên tu sĩ: Chúc tết Đức Hồng Y

Sau phần văn nghệ, Cha Giuse Trần Hòa Hưng, Chủ tịch liên tu sĩ, đại diện tu sĩ nam nữ chúc Tết, tặng quà và hoa cho ĐHY, chúc Tết quý Bề trên, tu sĩ các hội dòng và tu hội. Sau mỗi lần chúc, cả hội trường vang lên tiếng hát “Chúc mừng Năm Mới” đã làm cho bầu khí vui tươi, sống động.

Tiếp đến, một đại diện học viện khối thần học chúc Tết cha Chủ tịch, cha Đặc trách Tu sĩ, Ban Điều hành và Ban Công tác liên tu sĩ, cùng Ban Giám đốc các học viện, “Xin chúc cha một mùa Xuân…” vang lên cùng tiếng vỗ tay vang dội, như muốn nổ tung hội trường.

Trong tâm tình, ĐHY cám ơn các tu sĩ vì sự hiện diện đông đảo ở đây để chung vui, cầu nguyện, chúc Tết cho nhau; trong 15 năm qua, Giáo hội địa phương (TGP) được như ngày hôm nay, đặc biệt là Gia đình liên tu sĩ phát triển, là có sự cộng tác của các tu sĩ, góp phần xây dựng Nước Chúa trong thành phố này cũng như nhiều nơi khác.

Gia đình Liên tu sĩ: Chúc tết Đức Hồng YGia đình Liên tu sĩ: Chúc tết Đức Hồng Y

ĐHY gợi ý làm thế nào để đổi mới đời sống đức tin, xây dựng sự hiệp thông, hiệp nhất, dung hợp tâm lý văn hóa 3 miền “Bắc-Trung-Nam”, mở rộng lòng tin, lòng đạo, vượt qua những thách đố của xã hội hôm nay trong cộng đoàn, dòng tu, Giáo phận, Giáo hội, và xã hội. Đó là sứ vụ chung của chúng ta trong việc mở mang Nước Chúa, dưới ánh sáng chân lý của Đức Giêsu Kitô. Có như vậy, chúng ta mới được bình an, đón nhận những hồng ân Chúa ban cho chúng ta.

Nhân dịp này, ĐHY gởi đến các tu sĩ bản thảo thư ngỏ về “Công cuộc đổi mới và những thách đố trong xã hội ngày nay”. Đề nghị các dòng tu và tu hội đóng góp ý kiến điều chỉnh, bổ sung, để sau Tết, ĐHY sẽ cho phổ biến chính thức.

Đức Hồng Y ban phép lànhQuý xơ trình diễn tiết mục múaThày dòng Ngôi Lời biểu diễn ảo thuật

Toàn thể các tham dự viên đã lãnh nhận phép lành của Chúa từ tay ĐHY. Buổi tất niên đã khép lại trong đầm ấm và mang niềm hy vọng một Năm Mới hạnh phúc, tràn đầy hồng ân của Thiên Chúa.

Nguồn: WGPSG