BAN MỤC VỤ ĐỐI THOẠI LIÊN TÔN TGP SÀI GÒN THĂM CỘNG ĐỒNG TÔN GIÁO BAHA'I VIỆT NAM

Sáng ngày 21/10/2017, Ban Mục Vụ Đối Thoại Liên Tôn TGP Sài Gòn đã đến chúc mừng 200 năm giáng sinh của Đức BAHA'U'LLAH tại Cộng Đồng Tôn Giáo BAHA'I Việt Nam tại Quận I - TP HCM...

BAN MỤC VỤ ĐỐI THOẠI LIÊN TÔN TGP SÀI GÒN THĂM CỘNG ĐỒNG TÔN GIÁO BAHA'I VIỆT NAM

Image may contain: one or more people, people standing and outdoor

Sáng ngày 21/10/2017, Ban Mục Vụ Đối Thoại Liên Tôn TGP Sài Gòn đã đến chúc mừng 200 năm giáng sinh của Đức BAHA'U'LLAH tại Cộng Đồng Tôn Giáo BAHA'I Việt Nam tại Quận I - TP HCM.

Cùng đi với Linh Mục Phanxicô Bảo Lộc, trưởng ban Mục Vụ Đối Thoại Liên Tôn TGP với các thành viên trong ban, còn có quý đại diện Ban Điều Hành và các học viên của Học Viện Thần học Phaolô Nguyễn văn Bình tham dự. Trong buổi Lễ, đoàn đã có dịp tham quan và nghe giới thiệu về lịch sử hình thành của đạo BAHA'I và những hoạt động của toàn thể tín đồ Tôn giáo BAHA'I trong nước và trên thế giới. Trong dịp này Ban mục vụ ĐTLT và Học Viện Thần học đã gởi lẵng hoa chúc mừng 200 năm ngày giáng sinh của Đức Giáo tổ BAHA'U'LLAH đến cộng đoàn đạo BAHA'I – Việt Nam.

Image may contain: 4 people, people smiling, people standing, flower and suit

Sau khi tham quan, đoàn cùng các đại diện của Cộng Đồng Tôn Giáo BAHA'I Việt Nam tham gia mừng lễ gồm phần cử hành tâm linh, phần giới thiệu về  Tôn Giáo BAHA'I trình bày qua PowerPoint, và những lời của Linh Mục Phanxicô Bảo Lộc, trưởng ban Mục Vụ Đối Thoại Liên Tôn TGP – đại diện đoàn và thay mặt cho Đức TGM của TGP Sài Gòn – chúc mừng Cộng Đồng Tôn Giáo BAHA'I Việt Nam nhân dịp lễ kỷ niệm 200 năm Ngày Giáng sinh của Đức Baha’u’llah. Hiệp tâm với ý hướng phát huy giáo lý về sự thống nhất và hòa bình của Đức Baha’u’llah của Cộng đồng tôn giáo Baha’i Việt Nam, nhóm Công Giáo hòa lời trong bài hát “Bài Ca Hiệp Nhất” để chấm dứt phần mừng lễ.

Sau đó Cộng Đồng Tôn Giáo BAHA'I Việt Nam mời Linh Mục trưởng ban, quý tu sĩ và các thành viên trong Ban Mục Vụ Đối Thoại Liên Tôn TGP chia sẻ niềm vui với phần tiệc nhẹ. Đây cũng là dịp để mọi người giao lưu trò chuyện thân tình…

Image may contain: 10 people, people standing and indoor

Trước khi chia tay ra về, tất cả cùng chụp tấm hình chung và cầu chúc cho nhau mọi điều tốt đẹp. Nhân dịp này, Ban Mục Vụ Đối Thoại Liên Tôn TGP cũng ngỏ lời mời và hẹn gặp lại quý cộng đồng Tôn giáo Baha’i Việt Nam trong ngày Hội Ngộ Liên Tôn sắp tới với chủ đề “ĐỒNG TÂM KIẾN TẠO NHÂN HÒA” sẽ được tổ chức tại Trung Tâm Mục vụ TGP Sài Gòn vào ngày 27/10/2017.

Ngọc Lan, fmm.

Image may contain: one or more people and people standing

Image may contain: 1 person, indoor

Image may contain: 6 people, people smiling, people standing and indoor

Image may contain: plant and flower

Image may contain: 6 people, people standing

Image may contain: 4 people, people standing and indoor

Image may contain: 1 person, indoor

Image may contain: one or more people and indoor

Image may contain: 3 people, people standing

Image may contain: one or more people

Image may contain: 1 person, text

Image may contain: 1 person, standing and indoor

Image may contain: 23 people, people smiling, people standing and indoor