Người Công Giáo Việt Nam hướng về vụ cháy Đền Thánh Trung Lao

Vào lúc khoảng 23 giờ đêm 05/08/2017, ngọn lửa bắt đầu bùng phát và nhanh chóng lan ra toàn bộ các gian của nhà thờ. Mặc dù anh chị em giáo dân và lực lượng phòng cháy chữa cháy đã cố gắng khống chế ngọn lửa để giữ lấy ngôi thánh đường, nhưng do toàn bộ công trình nhà thờ được làm bằng gỗ nên hầu như toàn bộ công trình đã bị cháy rụi. Hàng ngàn người đã kéo đến trong đêm, chạy đi chạy lại muốn giúp đỡ, nhưng trong tay không có sẵn vòi nước, không có thang, không có sẵn dụng cụ chữa cháy...

Người Công Giáo Việt Nam hướng về vụ cháy Đền Thánh Trung Lao

Sáng ngày 6 tháng 8 trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội đều đăng tin vụ cháy lớn Đền Thánh Trung Lao. Nhiều người đã lên mạng xã hội bày tỏ sự xót xa và đồng cảm với bà con giáo dân tại Trung Lao.
Người Công Giáo Việt Nam hướng về vụ cháy Đền Thánh Trung Lao

Người Công Giáo Việt Nam hướng về vụ cháy Đền Thánh Trung Lao

Vào lúc khoảng 23 giờ đêm 05/08/2017, ngọn lửa bắt đầu bùng phát và nhanh chóng lan ra toàn bộ các gian của nhà thờ. Mặc dù anh chị em giáo dân và lực lượng phòng cháy chữa cháy đã cố gắng khống chế ngọn lửa để giữ lấy ngôi thánh đường, nhưng do toàn bộ công trình nhà thờ được làm bằng gỗ nên hầu như toàn bộ công trình đã bị cháy rụi. Hàng ngàn người đã kéo đến trong đêm, chạy đi chạy lại muốn giúp đỡ, nhưng trong tay không có sẵn vòi nước, không có thang, không có sẵn dụng cụ chữa cháy. Rất nhiều người đã khóc vì bất lực đứng nhìn nhà thờ cháy mà không thể giúp được gì.

Ngọn lửa bùng lên rất nhanh, và rất mạnh đã thiêu rụi toàn bộ thánh đường từ phía sau ra trước. Nhà thờ rất lớn, rộng, dài 50 mét, rông 16 mét, cao 12 mét trong thoáng chốc 35 phút đã hoàn toàn thiêu rụi. Sự thiệt hại có thể lên đến 100%.

Xe cứu hỏa đến sau đó khoảng 15 phút. Nhưng ngọn lửa quá lớn đã thiêu rụi ngôi nhà thờ cổ được khởi công xây dựng từ 1888, hoàn tất năm 1898, và đã hiện diện gần 130 lịch sử ở Bùi Chu.

Đền thánh Trung Lao, là 1 trong số công trình kiến trúc độc đáo ở Nam Định. 
Nhà thờ Trung Lao được khởi công xây dựng năm 1888, cha Juan Pages Tràng Thái và cha Trứ thừa sai Tây Ban Nha đã chỉ đạo xây nhà thờ trong 10 năm cùng với sự góp của, góp công của các giáo dân nhà thờ đã hoàn thành năm 1898.

Theo baoconggiao.net