Ngày Giới trẻ Thế giới tại Krakow bắt đầu!

Một Thánh Lễ Thánh lễ đánh dấu sự khởi đầu chính thức của Ngày Giới Trẻ Thế Giới. Thánh Lễ đã Đức Hồng y Stanislaw Dziwisz chủ sự, cùng tham gia với ngài là hàng ngàn người trẻ ở Campus Blonia.

Ngày Giới trẻ Thế giới tại Krakow bắt đầu!

Một Thánh Lễ Thánh lễ đánh dấu sự khởi đầu chính thức của Ngày Giới Trẻ Thế Giới. Thánh Lễ đã Đức Hồng y Stanislaw Dziwisz chủ sự, cùng tham gia với ngài là hàng ngàn người trẻ ở Campus Blonia. Đức Tổng Giám mục Krakow chào đón khách hành hương từ khắp nơi trên thế giới.

Những thánh tích của Thánh Gioan Phaolô II và Thánh Faustina Kowalska được đặt trên bàn thờ trong buổi lễ. Ngoài ra Đức Pier Giorgio Frassati, ngài đã được phong chân phước bởi Đức Gioan Phaolô II và là người mà được Đức Giáo hoàng chỉ rõ tính chất là một vai trò mẫu mực cho giới trẻ. Ba vị này là bổn mạng của Ngày Giới Trẻ Thế Giới này. 

Trong bài giảng, Đức Hồng y Ba Lan mời gọi những người trẻ tuổi hãy lắng nghe tiếng nói của Đức thánh Cha Phanxicô trong những ngày này và ghi nhớ những lời dạy của Đức Gioan Phaolô II và mở rộng tâm hồn mình với Đức Kitô. 

Tuy bầu trời u ám và đổ mưa nhưng không khiến những người hành hương trẻ e sợ, đã cho thấy sự nhiệt tình của họ trong suốt buổi lễ. 

Đó là một Ngày Giới trẻ Thế giới đặc biệt vì nó được tổ chức tại quê nhà của Đức Giáo hoàng, người mà đã sáng lập và khuyến khích những cuộc họp mặt của giới trẻ thế giới. 

Do đó, dấu ấn của Đức Gioan Phaolô II sẽ rất cần có sự hiện diện trong những ngày này ở Krakow, thành phố nơi ngài sống và làm việc trong 40 năm và cũng là tổng giám mục. 

Ngày 27 tháng Bảy Đức Thánh Cha Phanxicô đến vào khoảng bốn giờ chiều, giờ địa phương Krakow. Ngày Chúa Nhật, ngài sẽ bế mạc Ngày Giới Trẻ Thế Giới lần thứ 31 với một Thánh Lễ, và ngài sẽ công bố thành phố sẽ tổ chức WYD tiếp theo. 

Jos. Tú Nạc, NMS