Ở Rio, Đức Hồng Y mời những người vô gia cư mừng sinh nhật của ngài

Hôm 22 tháng 6, sau buổi mừng sinh nhật sớm, đức Hồng y Orani Tempesta đi ra ngoài vào ban đêm lúc khoảng 11 giờ, đến khu trung tâm thành phố gặp những người vô gia cư để mừng sinh nhật của ngài với họ...

Ở Rio, Đức Hồng Y mời những người vô gia cư mừng sinh nhật của ngài

Đức Hồng Y Orani Tempesta của Rio de Janeiro đã mừng sinh nhật thứ 66 của ngài bằng một chuyến thăm viếng đặc biệt: ngài dành thời gian với một nhóm người vô gia cư.

Hôm 22 tháng 6, sau buổi mừng sinh nhật sớm, đức Hồng y đi ra ngoài vào ban đêm lúc khoảng 11 giờ, đến khu trung tâm thành phố gặp những người vô gia cư để mừng sinh nhật của ngài với họ, theo tường thuật của Tổng giáo phận Rio de Janeiro.

“Đức Hồng y tặng quà, chăn mền, sữa và cà phê, và lắng nghe những câu chuyện của họ,” bản tin nhanh của tổng giáo phận viết. Đức Hồng Y đã có thể “tìm hiểu thật gần về thực tại của những người sống và ngủ trên đường phố.”

Tổng giáo phận nói rằng nỗ lực này là một chứng tá cho Năm lòng Thương xót của Giáo hội Công giáo và là cách thế thể hiện điều thứ ba của bảy mối thương người: cho kẻ rách rưới ăn mặc.

Đức Hồng y người Brazil sinh ngày 23 tháng 6 năm 1950 tại thành phố São José de Río Pardo thuộc bang São Paulo.

Ngài khấn trọng trong dòng Xi-tô tháng 2 năm 1969, và được tiến chức linh mục ngày 7 tháng 12 năm 1974. Ngài được phong chức giám mục giáo phận Rio Preto năm 1997. Sau đó ngài là Tổng giám mục giáo phận Belém do Pará trước khi trở thành Tổng giám mục tổng giáo phận Rio de Janeiro tháng 4 năm 2009.

Rio-02.jpg

Rio-04.jpg

Rio-03.jpg

Nguồn: catholicnewsagency

Chuyển ngữ: TRI KHOAN 01/07/2016