Đức Thánh Cha xem xét 3 điểm chính trong Y học Tái tạo

"Sự khát khao lợi nhuận không thể đánh bại giá trị sự sống của con người. Đó là lý do tại sao sự toàn cầu hóa của tính thờ ơ phải được ngăn chặn bằng sự toàn cầu hóa tính cảm thông”, Đức Thánh Cha Phanxicô.

Đức Thánh Cha xem xét 3 điểm chính trong Y học Tái tạo

Lợi nhuận không thể đánh bại sự sống con người, ngài nói trong phần tiến trình chăm sóc sức khỏe.

Vatican Radio:

Hôm thứ Sáu Đức Thánh Cha Phanxico đã đọc diễn văn trước những người tham dự Hội nghị Quốc tế về Sự Phát triển Y học Tái tạo và những Ảnh hưởng của nó đối với Văn hóa. Hội nghị được tài trợ bởi Hội Đồng Giáo Hoàng về Văn hóa, Quỹ Nguồn gốc Sự sống, và Quỹ STOQ.

Hội nghị năm 2016 tập trung vào các bệnh ung thư trẻ em và các chứng bệnh hiếm gặp khác, cũng như những chứng bệnh theo tuổi tác. Hội nghị gồm những bài nói chuyện và thảo luận với các nhà khoa học hàng đầu về liệu pháp mô, các bác sĩ, các luật sư bảo vệ quyền lợi bệnh nhân, các nhà đạo đức học, các nhà hảo tâm, những nhà lãnh đạo đức tin và các nhân viên chính phủ.

Trong diễn văn, Đức Thánh Cha Phanxicô tập trung vào 3 khía cạnh thuộc trách nhiệm của Hội Đồng Giáo Hoàng về Văn hóa, và những cơ quan làm việc trong đó.

“Điều quan trọng nền tảng là chúng ta phải cổ vũ cho sự cảm thông lớn hơn nữa trong xã hội,” Đức Thánh Cha nói, “và không để tồn tại tính thờ ơ trước tiếng khóc than cần được trợ giúp của người xung quanh, bao gồm cả việc khi người đó đang chịu đựng sự hành hạ của một chứng bệnh hiếm gặp.” Đức Thánh Cha mô tả đặc tính này của công việc của họ giống như “làm gia tăng sự nhạy cảm của xã hội.”

Đức Thánh Cha cũng nhấn mạnh vào tầm quan trọng của nghiên cứu, trong phạm trù “giáo dục và nghiên cứu khoa học chân chính.” Ngài nói, Giáo dục quan trọng không chỉ ở chỗ phát triển những khả năng trí tuệ của học viên, nhưng còn để bảo đảm “hình thành nhân cách và một khả năng chuyên môn đạt đến mức độ cao nhất.” Trong khi đó, nghiên cứu “đòi hỏi sự tập trung kiên vững vào những vấn đề đạo đức nếu đó là một công cụ để bảo vệ sự sống và phẩm giá con người.”

Khía cạnh thứ ba được Đức Thánh Cha Phanxicô nhấn mạnh tới là “bảo đảm tiến trình chăm sóc sức khỏe.” Sự khát khao lợi nhuận không thể đánh bại giá trị sự sống của con người. Đức Thánh Cha nói, “Đó là lý do tại sao sự toàn cầu hóa của tính thờ ơ phải được ngăn chặn bằng sự toàn cầu hóa tính cảm thông.” Bằng cách lôi kéo sự chú ý cho việc giáo dục con người về những căn bệnh hiếm gặp, bằng cách gia tăng những quỹ nghiên cứu, và bằng cách cổ vũ “tính hợp pháp cần thiết cũng như sách lược mô hình kinh tế,” ngài tiếp tục, “vai trò trọng tâm của con người phải được tái lập lại.”

Đức Thánh Cha Phanxico kết luận bài diễn văn của ngài bằng một câu động viên những người tham dự Hội nghị. “Trong suốt Năm Thánh này, nguyện chúc cho quý vị đủ khả năng và rộng lượng kết hiệp với Lòng Chúa Thương xót.”

Nguồn: zenit.org

Chuyển ngữ: TRI KHOAN 30/04/2016