Hãy tha thứ như Chúa Giêsu

“Tòa giải tội dùng để tha thứ. Và nếu các cha không thể ban ơn xá giải cho người ta, thì làm ơn đừng ‘làm khó’ họ”, ĐTC Phanxicô.

Hãy tha thứ như Chúa Giêsu

Đức Phanxicô nói đừng giống như ma quỷ là những kẻ luôn lên án

Các cha giải tội có hai lựa chọn: một là giống như Chúa Giêsu sẵn sàng tha thứ tội lỗi, hai là giống ma quỷ luôn lên án, Đức Thánh cha Phanxicô nói.

“Các cha có thể làm công việc của Chúa Giêsu là tha thứ bằng cách dấn thân cầu nguyện và ngồi tòa giải tội nhiều giờ hoặc là làm công việc của ma quỷ lên án và buộc tội”, Đức Thánh cha nói với các tu sĩ dòng Capuchin đến từ khắp thế giới trong Thánh lễ hôm 9-2, tờ Catholic News Service đưa tin.

Thánh lễ được cử hành tại Đền thờ Thánh Phêrô nhân dịp tôn kính di hài hai vị thánh dòng Capuchin Padre Pio và Leopold Mandic. Đức Thánh cha Phanxicô yêu cầu đưa di hài hai vị thánh đến Vatican nhân dịp Năm Thánh Lòng Thương Xót.

Đức Thánh cha kể với các cha dòng Capuchin rằng hai thánh nhân đã ngồi nhiều giờ trong tòa giải tội để trao ban ơn tha thứ và lòng thương xót của Chúa.

Nhắc lại đoạn Tin Mừng của ngày hôm đó kể lại việc người Pharisêu và các luật sĩ lên án Chúa Giêsu và các môn đệ của Ngài không giữ truyền thống, Đức Thánh cha nhắc nhớ các tu sĩ dòng Capuchin rằng các cha giải tội được kêu gọi trở thành “những người tha thứ vĩ đại trong tòa giải tội”.

“Tòa giải tội dùng để tha thứ. Và nếu các cha không thể ban ơn xá giải cho người ta, thì làm ơn đừng ‘làm khó’ họ”, ngài nói.

(UCAN 11.02.2016)