ĐTC cầu nguyện cho các linh mục Argentina đang hoạt động tại các khu ổ chuột

Trong một sứ điệp video gửi đến các linh mục Argentina đang làm việc tại các thị trấn và khu phố bình dân của Argentina, đặc biệt là đang chăm sóc những người bị nhiễm virus corona tại các khu ổ chuột, Đức Thánh Cha Phanxicô đã bày tỏ sự gần gũi của ngài đối với họ.

Ngày 09/07 vừa qua, tài khoản Twitter của các cha sở ở khu ổ chuột ở Argentina đã đăng một sứ điệp video, trong đó Đức Thánh Cha bày tỏ: “Tôi muốn gần gũi với các anh em vào lúc này, vì tôi biết rằng anh em đang chiến đấu bằng lời cầu nguyện và với các bác sĩ.”

Đức Thánh Cha và các tín hữu ở bên cạnh các linh mục bị nhiễm virus

Đức Thánh Cha nói: “Ba trong số các linh mục đang làm việc trong số anh em đang bị bệnh. Tôi nghĩ đến cha Bachi.” Vị linh mục Đức Thánh Cha đề cập đến là cha Basicilio Britez, cha sở của xứ thánh Roque Gonzales ở khu ổ chuột Alma Fuerte của giáo phận San Justo.

Ngài nói thêm: “Tôi muốn nói với anh em rằng tôi gần gũi với anh em, tôi cầu nguyện cho anh em, tôi đồng hành với anh em vào lúc này, tất cả dân Chúa ở bên các linh mục bị bệnh của họ.”

Đức Thánh Cha kết luận: “Đây là lúc cảm ơn Chúa vì chứng tá của những linh mục này, xin Chúa ban cho các cha sức khỏe và tiến bước. Xin Chúa chúc lành cho anh em và xin đừng quên cầu nguyện cho tôi.”

Các khu ổ chuột bị bỏ rơi

Cùng với các linh mục khác từ các khu ổ chuột, cha Bachi tiếp tục giúp đỡ tinh thần và xã hội, quan tâm đến sự thiếu thốn y tế, xã hội và kinh tế của các thị trấn và khu phố bình dân.

Vài ngày trước, nhóm linh mục ở các khu ổ chuột ở thủ đô và vùng Greater Buenos Aires đã tố cáo việc chính quyền bỏ rơi các khu vực bình dân khiến cho đại dịch virus corona tại những nơi này trở nên trầm trọng hơn. (ACI 09/07/2020)

Hồng Thủy - Vatican News