Cầu Nguyện Cho Em Bé Trai Chết Trong Thiết Bị Hạ Cánh

Cầu nguyện cho em bé trai chết trong thiết bị hạ cánh tại phi trường Roissy-Charles de Gaulle, thủ đô Paris nước Pháp.

Hình minh họa

fr.aleteia.org, Ban biên tập Aleteia, 2020-01-09

Thi thể của một em bé trai khoảng mười mấy tuổi được tìm thấy trong thiết bị hạ cánh của chiếc phi cơ của hãng Hàng không Pháp ở phi trường Roissy-Charles de Gaulle.

“Có thể em đã chết vì lạnh trong thiết bị hạ cánh của phi cơ từ phi trường Abidjan thuộc Đảo Ngà đến Paris. Không ai có thể thờ ơ trước tai nạn di dân khủng khiếp này.” Ngày thứ tư 8 tháng 1 – 2020, Cộng đoàn Sant’Edigio đã rất xúc động khi nghe tin này.

Một phát ngôn viên của hãng hàng không xác nhận tin trên, nhưng chưa xác định được tên và tuổi của em bé. Theo nhiều nguồn tin thân cận cuộc điều tra, thì em bé vào khoảng mười mấy tuổi và có thể chết vì ngộp hoặc lạnh.

Sau khi tin trên được loan báo, Linh mục Thierry Magnin, phát ngôn viên của Hội đồng giám mục Pháp đã đăng trên tài khoản Twitter, các giám mục và người công giáo Pháp đã rất xúc động khi nghe tin này.

Thảm trạng di dân lén lút này là một chuỗi dài các thảm trạng đã xảy ra trong các năm gần đây, như vụ 39 người di dân Việt Nam chết trong xe tải đông lạnh tại Anh ngày 23 tháng 10 năm 2019.

Chúng ta cùng cầu nguyện với Thánh Phanxicô Xaviê Cabrini, nữ thánh bổn mạng người di dân rất thiết thân với Đức Phanxicô.

Cộng đoàn Sant’Edigio cho biết sẽ tổ chức một buổi cầu nguyện cho em bé vào ngày 10 tháng 1 –  2020 lúc 20 giờ tại nhà nguyện giáo xứ Thánh Séverin, Paris.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Nguồn phanxico.vn