Giám Mục Xavier Malle Nhảy Dù Để Cổ Động Cho Ơn Gọi

Đức Giám mục Xavier Malle, giám mục giáo phận Gap và Embrun không sợ chút gì: ngày thứ năm 22 tháng 8, cùng với nhóm nhảy dù Gap-Tallard ngài sẽ nhảy dù ở núi Alpes. Mục đích của ngài? Khuyến khích các bạn trẻ phiêu lưu tìm hiểu ơn gọi.

Tất cả mọi chuyện bắt đầu bằng chuyến thăm mục vụ của Đức Giám mục Xavier Malle ở giáo xứ Tallard, một cộng đồng cách tình Gap 15 cây số về phía nam. Vào cuối thánh lễ, một bà đến gần giám mục đưa cho ngài một phong thơ và nói: “Kính chào cha, tôi là thư ký của câu lạc bộ nhảy dù ở Tallard. Chúng tôi muốn tặng cha một món quà!” Giám mục Malle mở phong bị ra và ngài đã rất ngạc nhiên khi thấy một phiếu nhảy dù cùng với một người trong nhóm.

Thủ giấy chứng nhận bác sĩ trong túi, ngày thứ năm 22 tháng 8 Giám mục Malle sẽ nhảy trên rặng núi Alpes để kêu gọi các bạn trẻ trong giáo phận của ngài để ý đến ơn gọi chức thánh và tu trì. Dĩ nhiên chủ đề được chọn để đánh dấu sự kiện này là: “Một bước nhảy dù, một bước trong tin tưởng! Và nếu Chúa gọi bạn?”

“Giám mục bay”

Đây không phải là lần đầu tiên một giám mục trong vùng này nhảy dù. Một trong các giám mục tiền nhiệm của ngài là Giám mục Georges Lagrange (giám mục giáo phận Gap từ năm 1988 đến 2003) năm 1997 đã nhảy dù cùng với nhà vô địch leo núi Luc Alphand. Khi đó ngài muốn kêu gọi người trẻ trong giáo phận tham dự Ngày Thế giới Trẻ Paris với Đức Gioan-Phaolô II.

Với sự thành công trong việc huy động khổng lồ này, 22 năm sau, giám mục Xavier Malle có được sự tin tưởng để thực hiện lần nhảy dù cho ơn gọi này. Sự khuyến khích này cũng nhờ việc khánh thành nhà nguyện đặc biệt dành cho ơn gọi trong đền thánh Đức Mẹ Laus tháng 10 năm 2018.

Marta An Nguyễn dịch