Sứ Điệp Video Của Đức Thánh Cha Nhân Dịp Khánh Thành Trung Tâm Phòng Ngừa Lạm Dụng

Trong sứ điệp Video nhân dịp khánh thành Trung tâm Cuida ở Chile chuyên phòng ngừa nạn lạm dụng, Đức Thánh Cha Phanxicô cám ơn các tổ chức đã cổ võ dự án này, trong đó có Đại học Công Giáo Chile và “Cơ quan kiến tạo sự tín nhiệm” (Fundación para la Confianza).

Sứ điệp của Đức Thánh Cha được phổ biến vào đầu lễ khánh thành Trung Tâm Cuida, nghĩa là “Săn sóc bạn”, Đức Thánh Cha nhận xét rằng Trung tâm này không phải chỉ quan tâm đến việc phòng ngừa các lạm dụng trẻ em, nhưng còn thực hiện những nghiên cứu về chính sách để ngày càng cứu các trẻ em khỏi tất cả những lèo lái làm thương tổn tâm hồn các em.

Đức Thánh Cha cũng nói rằng “Các Giám mục cần tận dụng tất cả các phương pháp khoa học có thể có được, để chăm sóc, bảo vệ tâm hồn của các thiếu niên và trẻ em”.

Góp phần cổ võ những chính sách phòng ngừa

Trong lễ khánh thành trung tâm, Giáo sư Ignación Sánchez, Viện trưởng đại học Công Giáo Chile đã nhấn mạnh một ưu tiên, đó là góp phần vào một chính sách công cộng, giúp kiến tạo một xã hội tôn trọng và bảo vệ nhiều hơn đối với các trẻ em và thiếu niên.

Trung Tâm Cuida là một môi trường đại học và nghiên cứu nhắm đáp ứng nhu cầu cấp thiết là làm sao đạt được những tiến bộ, trong tư cách là xã hội, trong việc phòng ngừa những kinh nghiệm tiêu cực trong tuổi trẻ. Hoạt động của trung tâm là thu thập các bằng chứng khoa học để thăng tiến những chính sách công cộng và phát triển những phương thế phòng ngừa và hoạt động chống lạm dụng. Thành phần của trung tâm gồm các học giả và những người chuyên nghiệp trong nhiều lãnh vực khác nhau, muốn tạo nên một môi trường liên ngành để đặc biệt nghiên cứu về nạn lạm dụng tính dục trẻ vị thành niên. (Vatican News 15-8-2019)

G. Trần Đức Anh, O.P. - Roma