Nữ Tu Người Ailen Được Trao Huân Chương Vì Sự Nghiệp Giáo Dục

Giải thưởng là sự ghi nhận gần 70 năm giảng dạy của sơ, phần lớn tại Pakistan, cho các sinh viên Hồi giáo, Kitô giáo, Parsi và Hindu tại tu viện Giêsu và Maria ở Lahore, Murree và Karachi.

Huân chương Benedict là vinh dự cao nhất của Đại học, được Đức TGM Westminster và Hiệu trưởng Đại học St. Mary, ĐHY Vincent Nichols, trao tặng cho sơ Berchmans trong một buổi lễ tốt nghiệp mùa hè của trường St. Mary.

Trong buổi lễ có sự hiện diện của Cao ủy Cộng hòa Hồi giáo Pakistan tại Vương quốc Anh, ông Muhammad Nafees Zakaria và Đại sứ Ailen tại Vương quốc Anh, ông Adrian O’Neill.

Sơ Berchmans sinh tại Ailen năm 1930 và gia nhập Tu viện Giêsu và Maria năm 1951 tại Willesden, London. Giải thưởng là sự ghi nhận gần 70 năm giảng dạy của sơ, phần lớn tại Pakistan, cho các sinh viên Hồi giáo, Kitô giáo, Parsi và Hindu tại tu viện Giêsu và Maria ở Lahore, Murree và Karachi.

Năm 2012, khi còn là Hiệu trưởng của Tu viện Giêsu và Maria ở Karachi, sơ Berchmans đã nhận giải Sitara-i-Quaid-i-Azam, một trong những giải thưởng dân sự cao nhất do Tổng thống Cộng hòa Hồi giáo Pakistan trao tặng.

Trong sự nghiệp giảng dạy của mình, sơ Berchmans đã dạy và truyền cảm hứng cho hàng ngàn sinh viên, trong số đó có cố Thủ tướng Cộng hòa Hồi giáo Pakistan, Benazir Bhutto, và nhà vật lý thiên văn nổi tiếng Nergis Mavalvala, người đã đóng góp đáng kể cho nghiên cứu đưa đến khám phá đầu tiên về sóng hấp dẫn và là công trình đạt giải Nobel vật lý năm 2017.

Sơ Berchmans là người thứ năm và là người phụ nữ đầu tiên nhận Huân chương Benedict. (CSR_4269_2019)