Trái tim của Thánh Padre Pio sẽ được rước đến Philippines vào tháng 10

"Cuộc rước thánh tích này là “dịp hồng ân” dành cho người dân Philippines vốn đang chuẩn bị kỷ niệm 500 năm Kitô giáo đến quốc gia này vào năm 2021, có ý nghĩa quan trọng hơn nhiều vì năm nay kỷ niệm 100 năm ngày Thánh Padre Pio nhận 5 dấu thánh", Cha Gonda.

Trái tim của Thánh Padre Pio sẽ được rước đến Philippines vào tháng 10

Lần đầu tiên trái tim “không hư nát” của Thánh Padre Pio sẽ được rước đến Philippines vào tháng 10 năm nay. Thánh tích của Thánh Padre Pio, ít khi rời khỏi tu viện dòng Capuchin ở Ý, sẽ lưu lại trong quốc gia này ít nhất 20 ngày, từ ngày 6-26/10.

Cha Joselin Gonda, giám quản Thánh địa Quốc gia Thánh Padre Pio, cho biết Philippines sẽ được ưu tiên trưng bày thánh tích lâu hơn các quốc gia khác cho đến nay. Trái tim thánh nhân chỉ mới được rước đến 3 quốc gia – 10 ngày ở Mỹ; 8 ngày ở Paraguay, và 5 ngày ở Argentina. 

Cha Gonda nói cuộc rước thánh tích này là “dịp hồng ân” dành cho người dân Philippines vốn đang chuẩn bị kỷ niệm 500 năm Kitô giáo đến quốc gia này vào năm 2021. Cuộc rước thánh tích có ý nghĩa quan trọng hơn nhiều vì năm nay kỷ niệm 100 năm ngày Thánh Padre Pio nhận 5 dấu thánh, là 5 vết thương khổ nạn của Chúa Giêsu, vào ngày 20-9. 

Năm nay còn kỷ niệm 50 năm sau khi thánh nhân qua đời vào ngày 23-9-1968. 

“Cuộc rước thánh tích lần này là phần kết thúc thích hợp của 2 sự kiện quan trọng trong cuộc đời của Thánh Padre Pio”, cha Gonda phát biểu. 

Ngài nói Thánh Padre Pio có thể là mẫu gương cho các linh mục Philippines đang mừng “Năm giáo sĩ và những người sống đời thánh hiến” năm nay. Thánh Padre Pio có thể là nguồn cảm hứng và thách thức cho chúng ta có được trái tim giống trái tim ngài, rất giống với Thánh Thể và trái tim nhân hậu khoan dung của Chúa”. 

Một ngày tôn kính trái tim Thánh Padre Pio dành riêng cho linh mục và tu sĩ tại những địa điểm khác nhau ở thành phố Manila, Cebu, và Davao. 

Một nhóm người Philippines sùng mộ sẽ đến hộ tống thánh tích sang Philippines, cùng với 2 tu sĩ dòng Capuchin. 

(UCAN 07.09.2018)