Đức hồng y dẫn đầu chiến dịch 'Pakistan Xanh'

Chiến dịch trồng cây do Đức Hồng y Coutts phát động năm 2016 và dự kiến tiếp tục cho đến tháng 12-2019. Ngài nói: "Cây xanh đóng một vai trò quan trọng trong đời sống chúng ta. Đất nước chúng ta đang đối mặt tình trạng thiếu nước và việc này sẽ khiến chúng ta gặp rắc rối”...

Đức hồng y dẫn đầu chiến dịch 'Pakistan Xanh'

Các tổ chức Giáo hội và thế tục ủng hộ chiến dịch trồng cây bảo vệ môi trường

Đức Hồng y Joseph Coutts của Pakistan trồng cây tại nhà thờ chính tòa Thánh Patrick ở Karachi, khai mạc chiến dịch “Trồng cây vì Pakistan” do Giáo hội Công giáo phát động trong thành phố cảng này. 

“Cây xanh đóng một vai trò quan trọng trong đời sống chúng ta”, Đức Hồng y Coutts phát biểu với khoảng 200 người tham dự sự kiện hôm Chúa nhật. 

Ngài nói thêm chặt cây tùy tiện gây suy thoái môi trường và cả bầu khí quyển. 

Đức Hồng y Coutts còn thể hiện lòng cảm kích về sự ủng hộ chiến dịch trồng cây của các tổ chức khác như Caritas Pakistan, tổ chức bác ái xã hội của Công giáo. 

Ngài còn kêu gọi trồng thêm nhiều cây xung quanh nhà dân cũng như tại nhà thờ chính tòa. “Đất nước chúng ta đang đối mặt tình trạng thiếu nước và việc này sẽ khiến chúng ta gặp rắc rối”, Đức Hồng y Coutts nói. 

Ngài cho rằng mưa ít trong 11 tháng qua một phần là do biến đổi khí hậu liên quan đến chặt cây ở cả nông thôn lẫn thành thị. 

Mansha Noor, thư ký điều hành Caritas Karachi, cho ucanews.com biết nhân viên tại các khu phức hợp văn phòng tư nhân cũng như nhà nước trong những tháng gần đây cố gắng trồng thật nhiều cây để chống đợt nắng nóng đang diễn ra ở Karachi. 

Ông cho biết trong năm nay Caritas Karachi đã trồng hơn 30.000 cây xanh. Hoạt động trồng cây cũng diễn ra tại nhiều trường học phổ thông, trường đại học và nhà thờ. 

Chiến dịch trồng cây do Đức Hồng y Coutts phát động năm 2016 và dự kiến tiếp tục cho đến tháng 12-2019. 

Ông Noor nói mục tiêu của Caritas Pakistan là trồng hơn 1,5 triệu cây xanh trong Thành phố Karachi và 10 triệu cây tại Pakistan. 

Trong giáo phận Hyderabad thuộc miền nam quốc gia này, một nhóm thừa sai dòng Columban đã trồng khoảng 700 cây xanh, bao gồm một số cây ở các trường học. 

Giáo lý viên Shoukat Shahzad dẫn đầu chiến dịch trồng cây trong Thành phố Badin thuộc cận tỉnh Sindh. Ông kêu gọi các gia đình sống gần đó chăm sóc các cây vừa mới trồng, và thường xuyên tưới nước cho cây. 

“Cần trồng cây để chúng ta có sức khỏe tốt và một môi trường trong sạch, và còn giữ cho thời tiết và khí hậu được ổn định”. 

Mục tiêu là trồng 1.000 cây xanh từ tháng 6 đến cuối tháng 8, Shahzad cho biết thêm. 

(UCAN 15.08.2018)