Caritas Latvia tổ chức cuộc thi đan vớ nhân chuyến viếng thăm của Đức Giáo Hoàng

Caritas Latvia đã phát động một cuộc thi đan vớ. Đây là một trong những hoạt động mà Caritas thực hiện nhân nhằm chuẩn bị cho chuyến viếng thăm của Đức Giáo Hoàng Phanxicô tại Latvia vào ngày 24 tháng 9.

Caritas Latvia tổ chức cuộc thi đan vớ nhân chuyến viếng thăm của Đức Giáo Hoàng

Caritas Latvia đã phát động một cuộc thi đan vớ. Đây là một trong những hoạt động mà Caritas thực hiện nhân nhằm chuẩn bị cho chuyến viếng thăm của Đức Giáo Hoàng Phanxicô tại Latvia vào ngày 24 tháng 9. Đôi vớ đẹp nhất sẽ được tặng cho Đức Giáo Hoàng, và tất cả những đôi khác sẽ được đưa đến Caritas Ukraina.

Món quà này sẽ được phân phát trong các khu vực chiến tranh. Đại diện Caritas Lativia giải thích: "Các đôi vớ này sẽ là món quà ấm áp và mang tính quốc gia cho ĐTC", là "nghĩa cử của tình liên đới và tình bạn" cho người dân Ukraina. 

Trong khi đan hoặc ủng hộ sáng kiến, mọi người được mời gọi  "cầu nguyện cho hòa bình trên thế giới và cho các ý chỉ của Đức Giáo Hoàng". Vào tháng tám, tại Aglona sẽ là điểm tập trung  tất cả các đôi vớ, nơi mà Đức Giáo Hoàng sẽ cử hành Thánh lễ, hoặc họ có thể gửi chúng  đến văn phòng Caritas ở Riga. (Sismografo 20-6-2018) 

Ngọc Yến

(RadioVaticana 20.06.2018)