Đức Giáo Hoàng phát kem cho người vô gia cư nhân ngày danh nhật

Nhân kỷ niệm ngày danh nhật, tức lễ kính Thánh Bổn Mạng của mình, Đức Thánh Cha ra lệnh cho văn phòng bác ái Tòa Thánh tặng kem gelato cho 3.000 người vô gia cư thường xuyên lui tới các trại tế bần và bếp ăn tình thương.

Đức Giáo Hoàng phát kem cho người vô gia cư nhân ngày danh nhật

Ngày 23/4, lễ kính Thánh Giogiô, một ngày lễ nghỉ chung ở Vatican, Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã yêu cầu Quan Phát Chẩn Giáo Hoàng phân phát kem lạnh miễn phí cho người vô gia cư ở Rôma. Nhân kỷ niệm ngày danh nhật, tức lễ kính Thánh Bổn Mạng của mình, Đức Thánh Cha ra lệnh cho văn phòng bác ái Tòa Thánh tặng kem gelato cho 3.000 người vô gia cư thường xuyên lui tới các trại tế bần và bếp ăn tình thương.

Đức Giáo Hoàng rất thường xuyên giơ tay ra với người vô gia cư quanh ngài, chẳng hạn như cho việc ngài cho mở cửa trại tế bần Thừa Sai Bác Ái trong đợt lạnh kinh khủng hồi tháng 1/2017. Cuối năm đó, ngài cho mở "Phòng Giặt Giáo Hoàng" để cung cấp dịch vụ giặt ủi miễn phí cho người nghèo. Cơ quan phát chẩn đóng vai trò là cơ quan bác ái của Tòa Thánh, do Đức Tổng Giám Mục Konrad Krajewski đứng đầu. Cơ quan này chịu trách nhiệm thực hiện các việc từ thiện bác ái thông thường theo ủy thác của Đức Giáo Hoàng. 

Đức Phanxicô nổi tiếng là thường nhấn mạnh đến việc chăm sóc cho người nghèo và người bị gạt ra bên lề, được xem như là điểm mấu chốt triều đại của ngài. Ngài từng nói: "Chúng ta phải biết âu lo khi cảm thấy lương tâm mình vô cảm trước người anh chị em đang đau khổ bên cạnh mình." 

Ngài cũng từng dạy: hãy trao tặng tiền bạc hiện vật cho người nghèo, hơn là chỉ những lời nói nhẹ nhàng trống rỗng, và cũng đừng lo người nghèo sẽ dùng tiền đó làm gì. 

Văn phòng bác ái dưới quyền Đức Tổng Krajewski thường xuyên cấp phát túi ngủ cho người vô gia cư, phục vụ các trại tế bần, mở tiệc đãi miễn phí người nghèo, cũng như đã mời người vô gia cư đến dùng tiệc cùng Đức Thánh Cha Phanxicô vào sinh nhật 80 tuổi của ngài. 

Theo Catholic Herald

Gioakim Nguyễn chuyển dịch