Đức Thánh Cha sẽ viếng thăm Ailen

ĐTC nói: ”Nhân dịp cuộc gặp gỡ các gia đình thế giới tới đây tôi có ý định tới Dublin từ 25 đến 26-8 năm nay. Ngay từ bây giờ tôi cám ơn chính quyền dân sự, các GM, Đức GM giáo phận Dublin và tất cả những người đang cộng tác vào việc chuẩn bị cuộc công du này. Xin cám ơn”.

Đức Thánh Cha sẽ viếng thăm Ailen

VATICAN. ĐTC Phanxicô sẽ viếng thăm Cộng hòa Ailen nhân dịp Đại hội kỳ 9 các Gia đình Công Giáo thế giới.

World-Meeting-of-Families.jpg

Vào cuối buổi tiếp kiến chung sáng thứ tư, 21-3-2018 dành cho hơn 20 ngàn tín hữu hành hương tại Quảng Trường Thánh Phêrô, ĐTC nói: ”Nhân dịp cuộc gặp gỡ các gia đình thế giới tới đây tôi có ý định tới Dublin từ 25 đến 26-8 năm nay. Ngay từ bây giờ tôi cám ơn chính quyền dân sự, các GM, Đức GM giáo phận Dublin và tất cả những người đang cộng tác vào việc chuẩn bị cuộc công du này. Xin cám ơn”.

 Cuộc gặp gỡ kỳ 9 các gia đình Công Giáo thế giới sẽ khai diễn ngày 22-8 và kết thúc vào chúa nhật 26-8-2018.

 Hôm 15-3-2018, đặc ủy phận bộ gia đình và sự sống, thuộc Bộ giáo dân, gia đình và sự sống, cho biết đã có hơn 20 ngàn người đã đăng ký tham dự cuộc gặp gỡ nói trên.

 Theo Đức Ông, con số đăng ký tham dự như thế là cao, so với 12 ngàn người đăng ký tham dự cuộc gặp gỡ kỳ 8 trước đây tại thành phố Philadelphia hồi năm 2015, và nhiều gấp đôi so với Đại hội các gia đình Công Giáo kỳ 7 ở Milano, bắc Italia năm 2012. Ban tổ chức hy vọng có khoảng 1 triệu người tham dự thánh lễ bế mạc cuộc gặp gỡ vào chúa nhật 26-8-2018. 

G. Trần Đức Anh OP, RadioVaticana